(Baonghean.vn) - Nhân dịp lễ Noel 2013, sáng 19/12, lãnh đạo UB Mặt trận tổ quốc tỉnh đã đến chúc mừng và tặng quà các linh mục, chức việc, cán bộ cốt cán tại các giáo hạt, giáo xứ thuộc các huyện Đô Lương, Anh Sơn và  Tân Kỳ.
 
Ở Đô Lương, đoàn đã đến thăm linh mục Hoàng Đức Luyến – quản hạt Bột Đà, xã Đà Sơn. Tại đây, thay mặt đoàn, đồng chí Lô Thị Kim Ngân - PCT MTTQ tỉnh đã trao lẵng hoa chúc mừng và bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của giáo xứ Bột Đà trong những năm qua, đặc biệt là những nỗ lực của linh mục trong việc tập hợp, đoàn kết các tín hữu và đồng bào công giáo sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành nghiêm chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.
 
images897489_tham_va_tang_qua__linh_muc_hoang_duc_luyen__quan_hat_bot_da.jpeg.jpgLinh mục Hoàng Đức Luyến - quản hạt Bột Đà, xã Đà Sơn phát biểu cảm ơn sự quan tâm của MTTQ.
 
Linh mục Hoàng Đức Luyến cảm ơn sự quan tâm của UBMTTQ và các ban  ngành đã đến chia sẻ niềm vui cùng bà con giáo dân địa phương nhân dịp Lễ Giáng sinh 2013, đồng thời bày tỏ tin tưởng chính quyền và bà con giáo dân sẽ tiếp tục vun đắp tinh thần đoàn kết và cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.
 
Đoàn cũng đã đến thăm gia đình ông  Phùng Trọng Sáng, Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Bột Đà, Trưởng ban đoàn kết công giáo huyện Đô Lương. Là một doanh nhân công giáo tiêu biểu, ông còn là người góp phần vun đắp mối đoàn kết lương giáo, động viên bà con giáo dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ở địa phương.
 
Thăm và tặng quà ông Hồ Sỹ Ngân - Trưởng Ban đoàn kết công giáo huyện Anh Sơn
 
Đến huyện Anh Sơn, đoàn đã đến chúc mừng bà con giáo xứ Yên Lĩnh ở xã Lĩnh Sơn. Thăm và tặng quà ông Hồ Sỹ Ngân, Trưởng ban Đoàn kết công giáo huyện Anh Sơn. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã nghe đại diện Mặt trận tổ quốc huyện thông báo những nỗ lực của bà con công giáo huyện Anh Sơn trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong việc giữ vững đoàn kết, an ninh trật tự, xây dựng làng văn hóa và xây dựng nông thôn mới.
 
Thăm và tặng quà ông Hồ Sỹ Thiết - Trưởng Ban đoàn kết công giáo huyện Tân Kỳ.
 
MTTQ tỉnh chúc mừng các giáo họ nhân dịp lễ Noel
 
.
 
Ở huyện Tân Kỳ, đoàn đã đến giáo xứ Quy Hậu chúc mừng Giáng sinh linh mục Nguyễn Văn Niên và ông Hồ Sỹ Thiết, Trưởng ban đoàn kết công giáo huyện Tân Kỳ. Dịp này, đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ông Đậu Đình Nam, Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Tân Kỳ, là giáo dân, đồng thời là một cán bộ có nhiều đóng góp cho công tác đoàn kết công giáo ở địa phương.
 
Ly - Hà