Fabric, nền tảng phát triển của Twitter, hiện thuộc về Google. Điều này đã được công bố trên trang blog của Fabric hôm 18/1 và được Jeff Seibert, giám đốc sản phẩm của Twitter, lên tiếng xác nhận trong một thông điệp vừa đăng tải.

images1807392_twitter_b_n_n_n_t_ng_ph_t_tri_n_cho_google_588316ef32766.jpg

Twitter đã mua lại Fabric vào năm 2014. Theo mạng xã hội này, Fabric là "một nền tảng di động có thể tách rời", được thiết kế nhằm giúp các nhà phát triển ứng dụng cải thiện sự ổn định, việc phân phối, doanh thu và đặc tính các sản phẩm của họ. Mọi thứ, từ khả năng nhúng các thông điệp Twitter vào các ứng dụng khác tới việc đăng nhập bằng thông tin truy cập Twitter, đều có thể thực hiện được nhờ Fabric.

Hiện tại, Twitter đã bán lại Fabric cho Google. Sau vụ thâu tóm này, Fabric dự kiến sẽ sáp nhập với nền tảng phát triển Firebase của đại gia công nghệ Mỹ.

"Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng, các sứ mệnh của mình vẫn như vậy: giúp các nhóm xây dựng các ứng dụng di động tốt hơn, hiểu người dùng của họ hơn và phát triển hoạt động kinh doanh của họ. Fabric và Firebase vận hành các nền tảng di động với sức mạnh độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay. Và nếu bạn đang là một khách hàng của Fabric, đừng lo lắng vì nền tảng này sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường. Bạn sẽ chỉ cần đồng ý với các điều khoản mới của dịch vụ", trích tuyên bố của nhóm quản lý Fabric.

Về phần mình, Twitter dự định tiếp tục đầu tư vào các giao diện lập trình ứng dụng (API) công cộng và các sản phẩm nền tảng cho nhà xuất bản, bao gồm cả Twitter Kit, TweetDeck, API quảng cáo, MoPub và Gnip.

Tuy nhiên, hãng cũng bắt đầu lưu ý các khách hàng dùng nền tảng thương mại điện tử của mình về việc sắp loại bỏ nút mua thêm tính năng bên trong các ứng dụng, hướng tới mục tiêu dần dần chấm dứt các hoạt động thương mại điện tử của Twitter. Song, hãng sẽ tiếp tục cho phép người dùng quyên góp vì các mục đích từ thiện trong tương lai gần.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN