(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT, hiện trên địa bàn tỉnh có 19 bến khách ngang sông, trong đó có 13 bến có giấy phép mở bến. Cơ sở vật chất của các bến khách ngang sông hầu hết đã cũ, hỏng, xuống cấp, một số phương tiện không đảm bảo đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt trong mùa mưa bão đang đến gần….
Đường lên xuống đò ở bến đò Rú Nguộc (Ngọc Sơn, Thanh Chương) vừa không có lan can phòng hộ vừa xuống cấp. Còn lối lên xuống bến đò Vạn Rú (xã Khánh Sơn, Nam Đàn) là con đường đất nguyên sơ, bị sụt lở nham nhở... Đường lên xuống đò là ván gỗ tạm bợ, chưa được đầu tư xây dựng nên xe cộ di chuyển qua rất nguy hiểm. Nhà chờ tại bến đò Vạn Rú (xã Khánh Sơn, Nam Đàn) được dựng tạm, nhếch nhác. Bến đò Rú Nguộc (xã Ngọc Sơn, Thanh Chương) không có nhà chờ, biển nội quy chỉ dẫn, thông báo giá, đổ gãy hư hỏng, chưa được kịp thời sửa chữa, thay thế. Giấy phép hoạt động của bến đò Rú Guộc (Ngọc Sơn, Thanh Chương) đã hết hạn, đò không có lan can phòng hộ, nhưng vẫn hoạt động... Khách qua đò không mặc áo phao là thực trạng thường thấy tại nhiều bến đò hiện nay. (Ảnh chụp tại bến đò Cung, xã Cát Văn, Thanh Chương – Trung Sơn, Đô Lương)
Áo phao được treo trước đò nhưng một số khách không mặc Trong khi thực tế, cả chủ đò và khách không mấy ai quan tâm đến việc mặc áo phao và các điều kiện đảm bảo an toàn khác khi qua đò, nhất là đối với trẻ nhỏ. Nguy cơ mất ATGT là có thật... Đinh Nguyệt - Đình Hà