(Baonghean) - Đó là từ mà nhiều người dùng để gọi sự việc một chương trình truyền hình “bám dai như đỉa” về chuyện Công Phượng 19 hay 21 tuổi, khi mà mọi việc dường như đã “rõ như ban ngày”. Nếu như “cộng đồng mạng” không “ném đá” và khán giả cả nước không phản ứng quyết liệt về sự thiếu nhân văn, vi phạm đời tư... có lẽ chương trình này sẽ còn tiếp tục theo đuổi sự việc với danh nghĩa “đi tìm sự thật”!
 
images1090268_ef300795_a24d_4b2a_a393_d76c98f1c646.jpgCông Phượng đã phải chịu rất nhiều áp lực suốt thời gian qua vì nghi án gian lận tuổi. Ảnh: tiin.vn
 
Nhiều người nhận xét rằng, đây không chỉ dừng lại ở chuyện “GATO” (ghen ăn tức ở) hay “giật gân, câu khách” nữa, mà đã sa đà vào việc “đánh đấm”, “truy sát” đến cùng! Bởi, sau khi đưa ra những dẫn chứng có lợi theo ý đồ của mình, với thái độ rất hả hê, người dẫn chương trình đã kêu gọi Công Phượng hãy nói ra sự thật về tuổi của mình để được đá bóng trong thanh thản. Nhiều khán giả đã gọi hành động này là: Như kêu gọi một tên tội phạm ra đầu thú vậy!
 
Không chỉ Công Phượng bị “truy sát”, ở quê nhà, bố mẹ Công Phượng cũng mệt mỏi với việc trả lời báo chí, tiếp các đoàn khách đến xác minh sự thật. Đến nỗi Công Phượng phải lên tiếng rằng: “Tôi muốn nhắn gửi với cha mẹ mình, những người vì tôi mà suốt cả tuần qua đã phải bỏ dở cả công việc, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng xấu. Những gì đang diễn ra chỉ liên quan đến tôi thì tại sao lại làm phiền cha mẹ tôi nhiều quá như vậy. Cha mẹ cũng già rồi, sức khỏe không tốt nữa”.
 
Không hiểu mục đích “tìm ra sự thật” và trả lại sự “trung thực cho thể thao” ở đây là gì? Bởi, nếu như Công Phượng đang tham gia một giải đấu, hay một chương trình huấn luyện, đào tạo VĐV nào đó cần phải xác minh độ tuổi, thì việc vào cuộc của báo chí, các cơ quan chức năng là đương nhiên, nhưng đáng tiếc lại không phải như vậy. Công Phượng lớn lên từ vùng quê nghèo Mỹ Sơn (Đô Lương), gia nhập Học viện HAGL-JMG, ăn cơm của bầu Đức nuôi, chỉ mới chớm trở thành “ngôi sao” qua một vài giải đấu gần đây. Và sau những thăng trầm, bết bát của bóng đá nước nhà, với lối chơi hoa mỹ và kỹ thuật điêu luyện, Công Phượng cùng các đồng đội ở U19 HAGL đang dần lấy lại niềm cảm hứng của các CĐV cuồng nhiệt, kéo họ trở lại những khán đài trống vắng, đem lại một sức sống mới cho bóng đá Việt, với rất nhiều kỳ vọng ở phía trước...
 
Nên xét cho cùng, việc nhân danh “đi tìm sự thật” về tuổi tác của Công Phượng lúc này là đồng nghĩa với việc “truy sát” một tài năng bóng đá mới chớm nở, để thỏa mãn “sự hả hê” của một nhóm người nào đó mà thôi! 
 
Đức Dũng