(Baonghean.vn) - Sáng 31/5/2014, Trường tiểu học xã Văn Sơn - huyện Đô Lương tổ chức lễ đón nhận  Huân chương lao động hạng III và tổng kết năn học 2013- 2014.

Kết quả nổi bật của trường tiểu học xã Văn Sơn Trong phong trào thi đua "Dạy tốt học tốt" đó là 13 năm liên tục giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia đầu tiên của huyện Đô Lương vào năm 2000, đặc biệt từ năm 2008- 2013, tỷ lệ học sinh giỏi hàng năm đạt từ 35- 40%, hoàn thành chương trình tiểu học đạt từ 95- 100%. Trong 5 năm qua trường có 50 em học sinh giỏi Quốc gia ở các môn mỹ thuật, giải toán qua mạng, 51 em học sinh giỏi tỉnh, 173 em học sinh giỏi huyện 545 em học sinh giỏi trường. Nhà trường luôn được cấp ủy, chính quyền và các bậc phụ huynh quan tâm đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, các môn nghệ thuật, năng khiếu được quan tâm đúng mức. Từ đó phát huy được sở trường của học sinh, mặt khác tạo cơ hội cho học sinh bày tỏ suy nghĩ hiểu biết của mình với thầy cô, bạn bè.

Trong 5 năm qua, trường đã có 39 em đạt giải môn năng khiếu mỹ thuật, 4 lần được nhận giải chung kết Quốc gia, trong đó 1 em đạt giải nhất.  Bên cạnh việc dạy tốt, học tốt, nhà trường còn tổ chức tốt các trò chơi dân gian, hát dân ca trong trường học. Để đạt được những thành tích đó, nhà trường đã đẩy mạnh phong trào mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Đến nay, trường TH Văn Sơn có 12 lượt giáo viên đạt chiến sỹ thi đua GV giỏi tỉnh; 24 lượt CB GV đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 40 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 50 sáng kiến kinh nghiệm dự thi cấp huyện và 9 sáng kiến kinh nghiệm dự thi cấp tỉnh.

Thành tích nổi bật trong những năm qua, Trường TH xã Văn Sơn 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 2 lần được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Bộ VHTT tặng bằng khen. Với những thành tích đó trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III.

images986638_img_0616.jpgLãnh đạo huyện Đô Lương trao Huân chương Lao động hạng III cho nhà trường.

Được sự ủy quyền, đồng chí Nguyễn Tất Thành - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã trao Huân chương cho tập thể trường TH xã Văn Sơn. Nhân dịp này, trường TH xã Văn Sơn đã trao thưởng cho các em học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh và học sinh giỏi trường năm học 2013 - 2014./.

Hữu Hoàn