Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc các dòng xe Mercedes A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (tiếp mass thiếu) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.
Trường hợp này có thể dẫn đến hiện tượng đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô-lăng... trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
"Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn", Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo.
Vì vậy, khi thấy đèn báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam, người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý và trung tâm dịch vụ chính hãng để thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi.
Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022.