(Baonghean.vn) -Vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò đã có chương trình làm việc tập thể cho ý kiến và thông qua Chương trình Chương trình Cải cách hành chính nhà nước Thị xã Cửa Lò giai đoạn 2016-2020.

Mục tiêu chung của đề án là tăng cường trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Trọng tâm cải cách hành chính, giai đoạn 2016-2020, Cửa Lò xác định: Hoàn thiện cơ chế, chính sách; cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo nâng cao được năng lực, kỹ năng thực thi công vụ; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công, gắn CCHC với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Bí thư Thị ủy Cửa Lò Nguyễn Nam Đình tặng quà cho gia đình chính sách

Về các mục tiêu cơ bản được xác định là đến năm 2020, hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ Thị xã tới cơ sở thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Thủ tục hành chính được cải cách và đảm bảo mức độ hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp đạt trên 90% vào năm 2020.

Thực hiện nghiêm túc công tác tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đến năm 2020, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ; 100% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức đúng theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt.

Cán bộ, công chức, viên chức thị xã Cửa Lò tham gia vệ sinh bãi biển.

Thị xã cũng quan tâm đến các dịch vụ giáo dục, y tế, đảm bảo sự hài lòng đạt trên 85% vào năm 2020; sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 85% vào năm 2020.

Song song với đó, phấn đấu đến năm 2020, 95% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 4.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN