(Baonghean.vn)-Ngày 23/11, tại bản Sơn Hà, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn tổ chức trao tặng Huy hiệu 50 tuổi đảng cho đồng chí Vừ Chông Pao - nguyên Phó chủ tịch danh dự Ủy ban MTTQ tỉnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Tới dự lễ trao tặng có đồng chí Đậu Văn Thanh - Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và đông đảo bà con trên địa bàn.

Với 83 tuổi đời và 50 tuổi đảng, cả cuộc đời cụ Vừ Chông Pao đã cống hiến cho sự bình yên của vùng biên giới miền Tây xứ Nghệ. Năm 1954, cụ vinh dự được gặp Bác Hồ, được Bác trực tiếp dạy bảo cách dẹp yên nạn phỉ. Từ năm 1969, cụ Vừ Chông Pao được giao trọng trách là Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, và ông ở cương vị này trong suốt 20 năm. Sau đó, ông giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện. Với uy tín của mình, cụ như một người cha tinh thần, mọi lời nói, việc làm của cụ được đồng bào các dân tộc đồng tình, hưởng ứng làm theo.

Với những cống hiến đó, năm 2010, Đảng, Nhà nước đã phong tặng cụ Vừ Chông Pao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đầu năm 2013, cụ được Nhà nước cho nghỉ hưu trên cương vị Phó Chủ tịch danh dự Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, đồng chí Đậu Văn Thanh - Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy đã trao tặng danh hiệu 50 năm tuổi đảng và chúc cụ sống lâu trăm tuổi, để mãi là tấm gương sáng cho đồng bào Kỳ Sơn nói riêng và đồng bào các dân tộc miền tây Nghệ An nói chung học tập, noi theo.

          Lữ Phú – Đài Kỳ Sơn