Chiến dịch triệu hồi của Toyota Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt ngày 12/3 vừa qua. Theo đó, số lượng xe thuộc diện triệu hồi gồm 16 chiếc Toyota Corolla Altis sản xuất từ 11/8/2017 đến 12/8/2017.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, từ ngày 11/8/2017, Toyota Việt Nam đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.
Vì vậy, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc này bị xoay 180⁰ làm cho bệ đỡ lò xo cũng bị xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.
Những xe bị lỗi xe được kiểm tra và điều chỉnh hướng giá đỡ 2 giảm xóc sau. Hãng ghi nhận chưa có trường hợp khách hàng phát hiện tiếng kêu bất thường từ vấn đề trên.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 18/3/2018 và kết thúc vào 19/3/2019. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất 2 giờ. Khách hàng không phải trả chi phí liên quan đến lỗi này.
Trước lỗi giảm xóc sau, cách đây không lâu, dòng Toyota Corolla Altis đời cũ từng phải triệu hồi liên quan đến lỗi túi khí với số lượng hàng chục nghìn chiếc./.