Hiện tại thị trường ô tô đang có nhiều biến động trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô giảm giá nhẹ trong tháng 4 thì một số hãng xe lại có xu hướng ngược lại là tăng giá một số mẫu xe nhập khẩu với lý do thực tế liên quan đến các thủ tục, tiêu chuẩn nhập khẩu mới. Những cái tên đáng quan tâm là Honda với cả bốn mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan là CR-V, Civic, Jazz và Accord, hay Ssangyong với các mẫu Stavic số tự động (cả bản bảy chỗ và chín chỗ) hay Tivoli AT 4x4…

Vì vậy người dùng đang trông chờ vào một đợt giảm giá mạnh tiếp theo để có thể tìm được những mẫu xe giá rẻ, chất lượng đảm bảo. 

19102935_942018.jpg
Trước tình hình này, thông tin Toyota là hãng ô tô tiếp theo được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam với thuế nhập khẩu giảm xuống 0% sau Honda và Volkswagen đang khiến người dùng quan tâm hơn cả. Tuy nhiên, số lượng xe đợt đầu nhập về chỉ khoảng 1.000 chiếc do không thể về Việt Nam, các lô hàng sản xuất trước đó đã được thay đổi và chuyển sang cho thị trường khác. Mặc dù vậy, các lô xe sau của Toyota sẽ ổn định hơn với số lượng nhiều hơn.

Dự kiến, lô xe 1.000 chiếc đầu tiên của Toyota Việt Nam trong năm 2018 sẽ được nhập về nước trong tháng tới. Bên cạnh các mẫu xe nhập khẩu đã quá quen thuộc như: Hilux, Yaris, Fortuner,.... nhiều khả năng, Toyota sẽ đem về mẫu xe mới giá siêu rẻ là Wigo.

Với mức giá hấp dẫn cùng thuế 0%, Wigo hứa hẹn sẽ là mẫu xe làm "khuynh đảo" thị trường ô tô trong thời gian tới. 

Toyota Wigo thực chất là Daihatsu Ayla - mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy bậc nhất Đông Nam Á, sở dĩ xe được thay đổi tên gọi và một số chi tiết để phù hợp hơn với thị trường. Lần đầu diện kiến Việt Nam tại Triển lãm ô tô 2017, Wigo đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng, xe có thiết kế khá mạnh mẽ và giá bán được dự báo sẽ chỉ khoảng hơn 300 triệu khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường ASEAN.

Toyota Wigo 2018 lần đầu Toyota gia nhập phân khúc hạng A tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ xô đổ các "tượng đại" Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong phân khúc xe hạng A tại nước ta.

Chiếc xe rẻ nhất của Toyota sẽ được trang bị động cơ 1KR-FE, 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, 12 van phun xăng điện tử với công suất cực đại là 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Động cơ nhỏ của Wigo sẽ được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp để truyền sức mạnh đến bánh xe.

Trong đó, một trong những mẫu xe dẫn đầu thị phần của Toyota là dòng SUV Fortuner gần như biến mất khỏi thị trường, khiến giá xe đã qua sử dụng của Fortuner còn cao hơn giá đề xuất xe mới của hãng. Mặc dù vậy, tình hình này sẽ được giải quyết trong thời gian tới nhờ được phép nhập khẩu trở lại.