Trong bối cảnh Camry đang bị "lép vế" trước các đối thủ cạnh tranh đến Ford và các đồng hương Nhật Bản, Toyota sẽ giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe này vào tháng tới tại Triển lãm ô tô New York.
 
images954022_1.jpgToyota Camry là mẫu xe con bán chạy nhất tại Mỹ trong suốt 12 năm qua

Toyota sẽ trình làng phiên bản mới của xe Camry tại Triển lãm ô tô New York vào ngày 16/4 tới, theo tiết lộ của ông Curt McAllister - người phát ngôn của Toyota - với hãng tin Bloomberg qua email.

Xe Camry thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2011 và thông thường, cứ 5 năm/lần, Toyota thiết kế lại sản phẩm.
 
Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của Ford Fusion, Honda Accord, và Nissan Altima ở phân khúc sedan cỡ trung, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota muốn xe Camry mang phong cách mạnh mẽ, cá tính hơn.
 
Xe Camry đã thua Altima về doanh số tại thị trường Mỹ trong hai tháng đầu năm nay, đồng thời phải "nhường" thị phần cho Fusion và Accord trong năm 2013.
 
Doanh số tại Mỹ của xe Camry đã giảm 17% trong hai tháng đầu năm nay, kém Altima hơn 1000 chiếc, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Autodata Corp. Doanh số xe Camry chỉ tăng khiêm tốn 0,2% trong năm ngoái, trong khi Fusion tăng 22%, Accord tăng 10%, và Altima tăng 5,9%.
 
Các tạp chí chuyên ngành uy tín như Consumer Reports và Car and Driver đều chê xe Camry có thiết kế quá an toàn nên nhạt. Tạp chíConsumer Reports đã miêu tả phong cách thiết kế của xe Camry thế hệ hiện tại là "bảo thủ", và nhận xét rằng "lái không có gì thú vị" trong bài đánh giá vào tháng 12/2011.
 
“Camry có một số điểm yếu về phong cách thiết kế, nhưng vẫn bán chạy,” ông Hunter - giám đốc thiết kế của Toyota - cho biết. “Trong tương lai, chúng tôi cần có thiết kế đẹp hơn cho xe Camry.”
 
Chủ tịch Toyoda muốn Toyota thay đổi toàn diện, bằng cách tập trung vào phong cách thiết kế “waku-doki” - cụm từ có nghĩa là "khiến tim loạn nhịp" trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, hồi tháng 1, ông Kazuo Ohara - giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ - cho biết, công ty khó có thể mạnh tay thay đổi thiết kế của Camry, vì số lượng khách hàng khoảng 5 triệu người không phải dễ chiều.
 
“Tôi sẽ không khoác lác rằng chúng tôi có thể mạo hiểm, nhưng ít nhất, thiết kế sẽ mạnh mẽ, cá tính hơn,” ông trả lời phỏng vấn tại Triển lãm ô tô Detroit hồi tháng 1. "Với xe Camry hiện nay, có lẽ chúng tôi đã quá bảo thủ.”
 
Theo dantri.com