Những rắc rối xung quanh lỗi kỹ thuật của các sản phẩm thuộc tập đoàn xe hơi Nhật Bản Toyota có vẻ như vẫn chưa dừng lại khi ngày 11/6, hãng này tuyên bố đang thu hồi 2,27 triệu xe hơi trên toàn cầu mà nguyên nhân có thể là do lỗi túi khí.
images993113_1.jpgMẫu xe nhỏ ăn khách Yaris nằm trong danh sách bị thu hồi. Ảnh: Carinfographics
 
Theo hãng tin AFP, Toyota cho biết đang thu hồi 650.000 xe trong nước và 1,62 triệu xe ở nước ngoài, gồm các dòng Corolla và Yaris. Những chiếc xe này có nguy cơ bị vỡ bộ phận chứa túi khí, có thể gây hỏa hoạn và chấn thương cho người lái.
 
Tuy nhiên, tập đoàn xe hơi Nhật Bản nhấn mạnh lỗi túi khí chưa gây tai nạn hay chấn thương nào trên phạm vi toàn cầu.
 
Trước đó, vào ngày 22/5, hãng này đã phải thu hồi 516.000 chiếc xe trên toàn cầu vì 3 khiếm khuyết, trong đó có một lỗi sản xuất khiến phanh kích hoạt mà không cần cảnh báo. Trong số xe bị thu hồi có tổng cộng 430.500 chiếc thuộc thị trường Mỹ.
 
Hồi tháng 4, Toyota đã triệu hồi 6,39 triệu xe vì hàng loạt lỗi kỹ thuật, khiến uy tín của hãng thêm sụt giảm dù doanh số và lợi nhuận vẫn tăng trưởng tốt.
 
Tháng 3 vừa qua, Toyota cũng đã phải bồi thường 1,2 tỷ USD tại Mỹ để giàn xếp cáo buộc lỗi pê-đan của xe khiến hàng chục người thiệt mạng.
 
Theo chinhphu.vn