Phiên bản mới nhất của mẫu sedan Camry được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam.
Dù cho Toyota đang thực hiện chiến dịch đồng bộ hóa sản phẩm trên toàn thế giới bằng những phiên bản xe toàn cầu, nhưng ưu ái dành riêng cho thị trường Mỹ vẫn luôn tồn tại. Không như “One Ford” của Ford, Toyota chuyển mình chậm rãi và chắc chắn, bởi Mỹ vẫn là thị trường được ưu tiên số 1 của hãng xe bình dân đến từ Nhật Bản.
Camry không nằm ngoài chu trình đó, một chiếc Camry dành cho người Mỹ sẽ có thiết kế, động cơ, trang thiết bị… khác với một chiếc Camry phiên bản toàn cầu, hay một chiếc Camry được lắp ráp tại Việt Nam.
Bản nâng cấp thế hệ mới nhất của Camry được giới thiệu tại Mỹ giữa năm 2014, sở hữu thay đổi chủ yếu về thiết kế bên ngoài dựa trên thị hiếu mà Toyota nghiên cứu riêng cho thị trường này. Khi nền tảng, danh tiếng của Camry đã được đón nhận, Toyota tăng thêm vẻ hấp dẫn bằng ngoại hình bắt mắt, cá tính thể thao nhằm thu hút thêm đối tượng khách hàng trẻ tuổi, song song với việc duy trì lượng khách hàng quen thuộc.
Lưới tản nhiệt phía trước mở rộng, tương đồng với ngôn ngữ thiết kế mới trên Avalon hay Corolla, tiếp cận gần với thiết kế L-finesse đẳng cấp của Lexus. Phần đầu xe mang tính khí động học cao hơn, đèn gầm phía dưới được cách điệu tích hợp đèn tín hiệu báo rẽ. Nắp ca-pô cũng được dập nổi những đường cong mượt mà, giúp Camry thoát dần khỏi định kiến chỉ dành cho người đứng tuổi.
Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, thiết kế cách điệu đèn báo rẽ và đèn sương mù.
Tại Mỹ, Camry được bán ra với tùy chọn 7 phiên bản, bắt đầu từ Camry LE và cao cấp nhất là Camry Hybrid XLE. Phiên bản Camry LE được trang bị động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, trục cam kép DOHC với cơ cấu van nạp biến thiên Dual VVT-i (mã động cơ 2AR-FE). Công suất cực đại 178 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn tối đa lên tới 230Nm tại 4.100 vòng/ phút được điều phối tới trục trước thông qua hộp số tự động 6 cấp thông minh (ECT-i). Với tùy chọn động cơ này, phiên bản LE chưa được trang bị hệ phun xăng trực tiếp D4-S mà vẫn là dạng phun điện tử EFI.
Xe có kích thước (DxRxC) tương ứng 4.805 x 1.820 x 1.470 (mm). Trục cơ sở ở mức 2.775mm tương đương với Lexus ES thế hệ trước. Bộ vành thép kích thước 16inch đi kèm bộ lốp kích cỡ 205/65. Phiên bản cao cấp hơn sở dụng vành đúc hợp kim, kích thước 17inch, bộ lốp 215/55.
Nội thất Camry LE không khác nhiều so với phiên bản trước đó. Vô-lăng 3 chấu thể thao thay thế cho loại 4 chấu, tích hợp hàng loạt những nút điều khiển hệ thống giải trí cũng như tính năng của xe. Chế độ lái đường trường rảnh tay (cruise control) được đặt tại vị trí quen thuộc như trên các mẫu xe Toyota. Ghế lái chỉnh điện đa hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Màn hình trung tâm người lái hiển thị sinh động hơn với nhiều tính năng tích hợp.
Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, tích hợp những nút điều khiển kích thước lớn, dễ dùng. Các tính năng bao gồm AM/FM, đầu CD, cổng kết nối USB, AUX hoặc Bluetooth.
Tính năng an toàn của Camry LE gồm phanh ABS trên bốn bánh, trợ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát độ bám đường TRAC và ổn định thân xe điện tử VSC. Xe được trang bị 10 túi khí bảo vệ người lái, người ngồi trước, túi khí rèm hai bên...
Toyota Camry LE 2015 nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam được chào bán với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng.
Theo.VOV.VN