(Baonghean.vn) - Đây là con số được đưa ra tại Hội thảo khoa học quốc tế tvề đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm.

Hội thảo diễn ra vào sáng 4/11, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Vinh, Chương trình phát triển các trường sư phạm (Chương trình ETEP) tổ chức .

1509765841891.jpgTham dự có PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưỏng Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng gần 400 đại biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng sư phạm, các sở giáo dục và đào tạo cùng nhiều nhà khoa học thuộc các viện, hội và các trường Đại học thuộc Thái Lan, Phần Lan và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Ảnh: Mỹ Hà


Phát biểu tại Hội  thảo, PGS.Tiến sỹ Nguyễn Thúy Hồng – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ Quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Chương trình phát triển các trường sư phạm (ETEP) khẳng định: Các trường sư phạm phải là đơn vị đầu tiên  tự đổi mới mình, trong đó có đổi mới phương thức tái cấu trúc nhà trường, đổi mới hình thức phương pháp đào tạo bồi dưỡng, gắn kết chặt chẽ quá trình đào tạo và thực nghiệm, gắn kết với các trường phổ thông và các sở giáo dục để đáp ứng đúng nhu cầu.

PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng phát biểu tại hội thảo đề cập đến nhiều vấn đề cần phải đổi mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên hiện nay. Ảnh: Mỹ Hà

Với 90 tham luận, hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, các học giả, các chuyên gia, các nhà quản lý và những người quan tâm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm.

Theo kế hoạch, Hội thảo diễn ra trong 1 ngày, tập trung thảo luận các nội dung chính như:  Kinh nghiệm quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm; Cách nhân rộng mô hình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (GV&CBQLGD) trong trường đại học đa ngành.

Giờ học Tiếng Anh tại trường Đại học Vinh. Ảnh tư liệu

Ngoài ra, hội thảo cũng sẽ thảo luận các vấn đề về phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng GV & CBQLGD theo hướng tiếp cận năng lực; Nội dung, phương thức đào tạo GV & CBQLGD trong bối cảnh mới; Xây dựng trường thực hành sư phạm trong đào tạo GV; Xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa trường ĐH với trường phổ thông trong đào tạo, bồi dưỡng GV&CBQL; Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đào tạo, bồi dưỡng GV.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng, Giám đốc Chương trình ETEP cho biết: Hiện nay, trên cả nước có 114 cơ sở đào tạo giáo viên và về cơ bản nhu cầu giáo viên hiện nay ở các địa phương đã bão hòa, thậm chí có nhiều địa phương đã dôi dư.

Trong những năm tới, ngành giáo dục vẫn thiếu giáo viên Tiếng Anh đủ chuẩn để đáp ứng chương trình ngoại ngữ 10 năm và dự kiến con số có thể lên đến khoảng 25.000 giáo viên. 

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN