(Baonghean.vn)- Chiều 14/1, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy , Lê Minh Thông - ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Dự hội nghị có đồng chí Lâm Ngọc Trâm - Vụ phó Vụ Địa phương III- Ban Kiểm tra Trung ương, Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị.

images1118279_11.jpgToàn cảnh hội nghị
Đồng chí Lê Minh Thông- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo công tác kiểm tra


Trong năm 2014, các cấp ủy, tổ chức đảng đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chú trọng  kiểm tra, giám sát việc xây dựng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, triển khai thực hiện các chương trình, đề án, quy chế làm việc theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, giám sát việc thực hiện những việc cần làm ngay sau kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ4 khóa XI. Đồng thời chú trọng kiểm tra, giám sát những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm.

Đồng chí Lâm Ngọc Trâm phát biểu

Trong năm 2014, cấp ủy các cấp đã kiểm tra trên 2.905 lượt tổ chức đảng, 2.375 lượt đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra  454 tổ chức đảng, 545 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Cấp ủy đã thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 311 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra cấp huyện và tương đương đã thi hành kỷ luật 126 đảng viên.

Đồng chí Hồ Đức Phớc kết luận tại hội nghị


Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm tra trong Đảng. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần củng cố, nâng cao chất lượng bộ máy,  cán bộ làm công tác kiểm tra phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiệp vụ chuyên môn giỏi, nắm vững luật pháp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, năm 2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp,  vì vậy ủy ban kiểm tra các cấp cần phối hợp với các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Trong xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp cần bám sát nội dung yêu cầu, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm; chú trọng những nơi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết và chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo,  góp phần ổn định tình hình, trước, trong và sau Đại hội. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Đức Phớc trao Huân chương LĐ hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Lê Quang Huy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân
Đồng chí Lê Minh Thông trao giấy khen cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho hai đồng chí Vi Văn Sửu – Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,  Nguyễn Tất Lý – Chánh Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao  bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng tặng giấy khen cho 8 đơn vị  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  kiểm tra, giám sát năm 2014.

Thanh Lê