Trường Hải cũng áp dụng chiêu câu khách hàng cuối năm bằng cách giảm giá sâu cho tất cả các dòng xe của Kia từ 19-127 triệu đồng.
Các đại lý Kia đang ráo riết khuyên khách hàng có ý định mua xe đặt cọc tiền để nhập xe trước tháng 1/2017, bởi tháng 12 là thời điểm giảm giá sâu nhất. Hầu hết các mẫu xe của hãng đều giảm giá, thấp nhất là Morning giảm 19 triệu trong khi cao nhất là Sedona với 127 triệu.
Mức giảm này là tổng ưu đãi, tức gồm cả giảm giá bán cộng ưu đãi khác như tặng bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất.
Mẫu xe | Giá xe | Mức giảm | Mức giảm |
---|---|---|---|
Morning | 327-416 | 19 | 14 |
Cerato sedan | 612-729 | 53 | 43 |
Rondo | 690-794 | 32 | 22 |
Sorento | 868-1.019 | 89 | 74 |
Sedona | 1.160-1.388 | 127 | 107 |
Optima | 915 - 1.045 | 29 | 9 |
Rio | 499 - 615 | 45 | 40 |
Cerato hatchback | 725 | 30 | 30 |
Soul | 775 - 795 | 28 | 28 |
Koup | 830 | 38 | 38 |
Quoris | 2.748 | 78 | 78 |
Mức giảm này tương tự Mazda (25-170 triệu). Cả hai thương hiệu của Trường Hải tại Việt Nam đều có truyền thống áp dụng chiến lược giảm giá sâu, đều đặn để lấy doanh số bù lợi nhuận.
Mức giảm giá thấp nhất của Kia thuộc về Morning với 19 triệu, trong khi cao nhất là chiếc MPV Grand Sedona tới 127 triệu. Mẫu xe bán chạy ở phân khúc C là Cerato sedan giảm tới 53 triệu, tức chi phí khách hàng bỏ ra còn thấp hơn những xe ở phân khúc B.
Tuy nhiên, sang tháng 1/2017, Trường Hải điều chỉnh mức ưu đãi, theo đó nếu so với tháng 12, hầu hết các xe đều có ưu đãi ít hơn. Ví dụ Morning tháng 12 giảm 19 triệu nhưng sang 2017 sẽ chỉ giảm 14 triệu so với giá niêm yết.
Đại diện Trường Hải cho biết, việc sang tháng 1/2017 hãng phải nâng giá bán trở lại so với tháng 12 để cân đối tài chính khi có những thay đổi trong tỷ giá nhập khẩu linh kiện cũng như đảm bảo ổn định kinh doanh trong dài hạn. Tuy nhiên, mức giảm giá vẫn cao hơn nhiều so với các hãng khác.
Kia là thương hiệu đóng góp doanh số cao nhất cho Trường Hải. Hết tháng 11/2016, hãng xe Hàn bán 29.456 xe cho khách Việt, trong khi Mazda là 28.351 xe.
Doanh số hàng tháng của Kia đến chủ yếu từ Morning và Cerato. Trong khi Morning dẫn đầu phân khúc A thì Cerato về nhì phân khúc C, sau Mazda3. Những sản phẩm khác của Kia chưa thực sự thành công với chiến lược giảm giá như Rio kém xa Vios, Rondo không thể cạnh tranh Innova, Sorento không đuổi kịp Fortuner hay những Optima, Quoris, Soul, Sedona có mặt chỉ để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.
Mùa bán hàng cuối năm 2016 sục sôi hơn so với những năm trước khi chính sách giảm giá sâu của Trường Hải áp dụng cho Mazda và Kia buộc các đối thủ cũng phải theo đà nếu không muốn mất khách. Toyota mới đâygiảm giá Camry mớiở mức 24-31 triệu tùy phiên bản, trong khi khách hàng mua Altis từ vài tháng nay luôn nhận ưu đãi giá tốt tới hàng chục triệu. Tại các đại lý Honda giảm 10-20 triệu, Ford tới 40-60 triệu và Mitsubishi cũng giảm 20-35 triệu.
Theo VNE