(Baonghean) - Sáng nay 11/11, Thư viện tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mở cửa thư viện mới và phát động phong trào toàn dân đọc sách. Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Giới - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, đại diện Sở VHTT và DL cùng đông đảo bạn đọc trong tỉnh.
 
Thư viện tỉnh Nghệ An được xây dựng 7 tầng khang trang, với số tổng số vốn 40 tỷ đồng tọa lạc trên Đại lộ Lênin – TP Vinh, khánh thành tháng 10/2010. Hiện thư viện có kho sách báo vào loại lớn nhất khu vực Bắc Miền Trung với 340 nghìn bản, trong đó có nhiều sách quý hiếm như: sách lá cây viết chữ Thái cổ, mộc bản khắc chữ và hàng trăm cuốn sách Hán Nôm, sách được in trong các cuộc kháng chiến, cùng hàng trăm đầu máy vi tính…. đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tra cứu, tìm hiểu của độc giả trong tỉnh.
 
Để thực hiện thành công đề án “phát triển thư viện Nghệ An đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020”,  tại lễ mở cửa sáng nay, lãnh đạo thư viện tỉnh đã phát động phong trào toàn dân thi đua đọc sách. Trong đó nhấn mạnh:  Phong trào đọc sách toàn dân được thực hiện từ nay đến năm 2020 nhằm  tôn vinh văn hóa đọc sách, giúp cho người dân tiếp cận thông tin, đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu, từ đó góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện tỉnh đã trao thẻ danh dự cho các bạn đọc tiêu biểu; trao tặng sách cho một số thư viện cơ sở làm tốt công tác phục vụ bạn đọc.

770086_small_68020.jpg




Lãnh đạo Vụ Thư viện, Sở VHTT DL cắt băng lễ mở cửa Thư viện mới và xem tập thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bằng thư pháp.



Lãnh đạo Vụ Thư viện trao tặng sách cho các thư viện cơ sở



Giám đốc Thư viện tỉnh trao thẻ đọc cho các độc giả tiêu biểu



Đông đảo bạn đọc tới dự lễ mở cửa Thư viện.


Thanh Thủy