(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 1/10/2015 tại mục thông tin Đường dây nóng có nêu: Trên Quốc lộ 46 đoạn đi qua thôn Tân Hà, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương người dân chiếm dụng lòng lề đường để họp chợ gây ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. UBND xã Võ Liệt trân trọng cảm ơn những phản ánh của báo Nghệ An đối với tình trạng của địa phương. Ngày 23/10/2015, UBND xã Võ Liệt có Công văn số 56/UBND trả lời thông tin báo nêu nội dung sau:

images1405793_t_i_xu_ng.jpgThực trạng vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT ở QL46, qua địa bàn xã Võ Liệt. Ảnh Hồ Phương.
Nội dung phản ánh của báo Nghệ An là đúng sự thật. Hàng năm UBND xã đều có kế hoạch về việc giải tỏa hành lang ATGT, đặc biệt chú trọng trên Tỉnh lộ 533 đoạn đi qua khu vực chợ Rộ và trên Quốc lộ 46 đoạn đi qua thôn Tân Hà. Năm 2015 đã xây dựng Kế hoạch số 04/KH - UBND ngày 21/1/2015 về việc giải tỏa hành lang giao thông. Đồng thời tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu và không họp chợ trên lòng, lề đường gây ách tắc giao thông.
 
Đồng thời, UBND xã phối hợp Hạt Quản lý giao thông đường bộ trồng các biển báo cấm họp chợ trên lòng, lề đường và chỉ đạo lực lượng công an xã thường xuyên ra quân giải tỏa, dẹp bỏ, thu hồi và xử phạt. Ngoài ra, UBND xã còn quy hoạch và thông báo điểm họp chợ phía sau khu tái định cư cách Quốc lộ 46 là 30m đối diện đền Bạch Mã (chợ có tên là chợ Phủ từ lâu) để họp nhưng người dân không chịu vào để họp mà một số người dân vẫn cố tình bày hàng bán bên lề đường khi không có cán bộ, lực lượng chức năng.
 
Hiện nay, UBND xã đã lập quy hoạch, kế hoạch chuyển vị trí chợ Phủ ra tại khu vực Bãi Trào thôn Kim Lương với diện tích 300m2 dể nhân dân tiện giao lưu buôn bán các loại hàng hóa. Đồng thời tiến hành dẹp bỏ khu vực dọc Quốc lộ 46 đoạn đi qua thôn Tân Hà. Tiếp tục chỉ đạo Ban công an xã có trách nhiệm kiểm tra phát hiện những hộ nào không chấp hành còn cố tình vi phạm thì lập biên bản vi phạm, tịch thu và tham mưu xử lý.
 
Trên đây là trả lời của UBND xã Võ Liệt về thông tin trên báo Nghệ An số 10414 ngày 1/10/2015 tại mục thông tin Đường dây nóng.
 
UBND xã Võ Liệt - Thanh Chương