1. Nội dung chính của chuyển đổi mã mạng:
a) Giai đoạn 1: Chuyển đổi mã mạng H2H và mã mạng viễn thông cố định vệ tinh (mã mạng VSAT - mạng điện thoại cố định vệ tinh VSAT)
Nội dung chính là chuyển đổi mã mạng VSAT từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx và chuyển đổi mã mạng của thuê bao di động 11 số về 10 số như sau:
STT | Doanh nghiệp | Mã mạng cũ | Mã mạng mới |
1 | MobiFone | 120, 121, 122, 126, 128 | 70, 79, 77, 76, 78 |
2 | VinaPhone | 123, 124, 125, 127, 129 | 83, 84, 85, 81, 82 |
3 | Viettel | 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 | 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39 |
4 | Vietnamobile | 186, 188 | 56, 58 |
5 | Gmobile | 199 | 59 |
Ví dụ: Muốn gọi tới số di động 11 số của Vinaphone là 0123.4567890, sau khi đổi mã mạng ta quay số 083.4567890; Muốn gọi tới số di động 10 số của các nhà mạng trước và sau khi chuyển đổi mã mạng không có gì thay đổi.
Thời gian bắt đầu chuyển đổi vào 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 9 năm 2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23 giờ 59 phút ngày 30 tháng 6 năm 2019:
- Thời gian bắt đầu quay số song song vào 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 9 năm 2018 và kết thúc quay số song song vào 23 giờ 59 phút ngày 14 tháng 11 năm 2018;
- Thời gian bắt đầu duy trì âm thông báo vào 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 11 năm 2018 và kết thúc âm thông báo vào 23 giờ 59 phút ngày 30 tháng 6 năm 2019.
b) Giai đoạn 2: Chuyển đổi mã mạng M2M
Doanh nghiệp viễn thông di động chủ động làm việc với các chủ thuê bao M2M để chuyển thuê bao M2M về mã mạng M2M 1x trong khoảng thời gian từ ngày 01/7/2019 đến ngày 31/12/2020.
2. Khi có những vấn đề chưa rõ cần giải đáp, đề nghị liên hệ trực tiếp các số máy tổng đài chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An:
- Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone: 9191 hoặc 18001091
- Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel: 0238.625.0178
- Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone: 18001090
- Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnamobile: 0922.789.789
- Tổng đài chăm sóc khách hàng của Gmobile: 0199.888.0199