Phát huy vai trò đại biểu, đáp ứng nguyện vọng của cử tri

(Baonghean.vn) - Đó là lời hứa của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh của đơn vị bầu cử số 21 tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đô Lương vào sáng ngày 6/5.
4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Kim - Phó Cục trưởng Chi cục Đo lường chất lượng Nghệ An; Nguyễn Thị Thanh Xuân - Thẩm phán trung cấp, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Các đại biểu tại Hội nghị.
Các đại biểu tại Hội nghị.
.
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy trình bày chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội trước cử tri.
Đ
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu bày tỏ các quyết tâm hành động trước cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV.
Sau khi các cử tri nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, các đại biểu đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình gắn với chức trách nhiệm vụ công tác. Đồng thời các ứng cử viên cũng bày tỏ nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu công tác, phát huy tốt vai trò đại biểu dân cử, phản ánh và đôn đốc, giám sát giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hứa với các cử tri sẽ thực hiện 4 nội dung trong chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa tiếp theo.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hứa với các cử tri sẽ thực hiện 4 nội dung trong chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa tiếp theo.
Tại hội nghị, cử tri huyện Đô Lương đồng tình cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, kỳ vọng các đại biểu được bầu sẽ trình lên Quốc hội và các ngành hữu quan đáp ứng các mong mỏi của người dân.
Các cử tri phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đổi mới cải cách hành chính; chú trọng phát huy sáng kiến trong lao động sản xuất; xuất khẩu lao động nhằm nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân; những lo ngại trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; đầu tư y tế cho cấp xã; quan tâm đời sống nông thôn, nông nghiệp và nông dân; Quan tâm các chế độ đối với người có công và đối với đội ngũ cán bộ khối, xóm, đoàn thể.
Cử tri cũng đề nghị các đại biểu trình Quốc hội xem xét nâng mức trích quỹ phòng chống bão lụt cho cơ sở xã, xóm; điều chỉnh hợp lý hơn trong các tiêu chí tính điểm hộ cận nghèo theo chuẩn mới. Vấn đề xác định ranh giới đất đai ở các xã; tình trạng giải quyết các vụ án cấp xã còn chậm; chế độ cho các cán bộ là bí thư xóm; bất cập trong đấu giá đất ở;...
.
Đại diện cử tri xóm 3 xã Đặng Sơn phát biểu ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Huy giải đáp các kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến thẩm quyền Quốc hội; đồng chí Hoàng Viết Đường giải đáp các kiến nghị của cử tri thẩm quyền của cấp tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Cầu giải đáp các băn khoăn của người dân về các vấn đề an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội. Đồng thời các ứng cử viên hứa với cử tri sẽ phát huy vai trò đại biểu dân cử đáp ứng nguyện vọng của cử tri, nỗ lực hết mình trong thẩm quyền để giải quyết thỏa đáng các kiến nghị, phản ánh của người dân./.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới