Tăng cường phối hợp tuyên truyền kinh tế- xã hội trên địa bàn Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình công tác, chiều 10-4, Ban Biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đánh giá về công tác tuyên truyền, công tác phát hành và sử dụng báo Báo Nghệ An trên địa bàn huyện. Làm việc với Báo Nghệ An có đồng chí Lê Đức Trường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Đoàn.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu.
Báo cáo tình hình công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện Nghĩa Đàn trên Báo Nghệ An thời gian qua đã đạt kết quả khả quan. Từ đầu năm 2013 đến nay đã có trên 50 tin bài viết đề cập tương đối toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, QPAN, công tác xây dựng Đảng của Nghĩa Đàn trên Báo Nghệ An. Một số bài viết có chất lượng đã kịp thời phản ánh những hoạt động trọng tâm, trọng điểm của huyện, góp phần tích cực động viên, cổ vũ phong trào từ cơ sở. Công tác phát hành và sử dụng báo Nghệ An theo đó cũng được quan tâm chỉ đạo, nên đã thu hẹp dần số chi bộ “trắng” báo Đảng. Việc sử dụng Báo Nghệ An đã có một số mô hình, cách làm hiệu quả đang được nhân rộng. Tuy nhiên, so với nhiệm vụ chính trị đặt ra của địa phương, công tác tuyên truyền của Báo cần được tăng cường hơn cả về thời lượng và chất lượng.
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu.
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó bí thư Thường trực huyện ủy Nghĩa Đàn phát biểu.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu.
Tại buổi làm việc, Ban Biên tập Báo Nghệ An và lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao đổi, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục, thống nhất một số giải pháp để đẩy mạnh tuyên truyền và công tác phát hành, sử dụng báo Nghệ An có hiệu quả. Sau cuộc làm việc, huyện sẽ ban hành văn bản kết luận để tổ chức thực hiện; phân công cụ thể cho các bộ phận liên quan đẩy mạnh phối hợp với Báo Nghệ An. Theo đó, trong năm 2014, Báo Nghệ An tập trung tuyên truyền các chương trình đề án phát triển kinh tế- xã hội thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; xây dựng Nghĩa Đàn trở thành trung tâm phát triển mới của tỉnh với các dự án nông nghiệp công nghệ cao....
Đồng chí Lê Đức Trường - Bí thư Huyện ủy kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Đức Trường - Bí thư Huyện ủy kết luận tại buổi làm việc.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đức Trường - Bí thư Huyện ủy cảm ơn sự quan tâm của Báo Nghệ An thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của huyện; góp phần thông tin, định hướng dư luận. Thời gian tới, mong muốn Báo Nghệ An tiếp tục hỗ trợ Nghĩa Đàn trong công tác tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt là chú trọng tuyên truyền việc thực hiện NQ đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015; chủ trương xây dựng Nghĩa Đàn trở thành Trung tâm công nghệ cao; thực hiện NQ TƯ 4, đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03- CT/BCT...Đồng chí bí thư giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban liên quan của huyện trong việc phối hợp tuyên truyền cũng như đẩy mạnh công tác phát hành và sử dụng báo đảng trong thời gian tới./.
Hồng Sơn

Tin mới