(Baonghean.vn)- Sáng 1/7, cùng với thí sinh ở cụm thi quốc gia tại thành phố Vinh, hơn 12 ngàn thí sinh ở các địa phương dự thi để lấy điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT cũng bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Tại huyện Quế Phong,ghi nhận tại điểm thi này, từ 6h sáng, đông đảo thí sinh ở các xã trên địa bàn đã có mặt tại điểm thi để kịp giờ thi. Với những thí sinh nhà ở các xã vùng sâu, vùng xa, cách xa điểm thi hàng chục km, đã được nhà trường tạo điều kiện chỗ ở ngay trong khu vực ký túc xá của trường.

images1185044_7.jpg21 thí sinh nhà ở các xã vùng sâu, vùng xa, đã được nhà trường tạo điều kiện chỗ ở ngay trong khu vực ký túc xá của trường, để thuận tiện cho việc đi lại, ăn ở trong những ngày ôn thi và những ngày kỳ thi diễn ra.
Các sĩ tử dậy từ sáng sớm để tranh thủ ôn lại bài thi, trước khi “vượt vũ môn”
​Em Vi Văn Long (lớp 12A8, Trường THPT Quế Phong) cận thận chuẩn bị những đồ dùng học tập phục vụ cho bài thi
Từ 6h sáng, thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi

Trong buổi thi đầu tiên môn Toán, 177 em thí sinh của trường THPT Quế Phong tham gia dự thi chỉ để xét tốt nghiệp (trong tổng số 291 của trường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay) và 27 thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên đều có mặt đầy đủ. Trước giờ bước vào môn thi đầu tiên, các thí sinh không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, hồi hộp trước những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia. Bởi vậy, ngoài lưu ý những vật dụng được mang vào phòng thi, để đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh, giám thị cũng nhắc nhở kỹ càng về những điểm mới, cần lưu ý trong quá trình làm bài thi.

6h30 sáng, cán bộ coi thi đánh số báo danh
Các thí sinh lần lượt được gọi vào phòng thi
Cán bộ coi thi nhắc nhở các thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế trong giờ làm bài thi

Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, Trường THPT Quế Phong đã phối hợp với Ban chỉ đạo thi của huyện, điều động lực lượng công an huyện và lực lượng của UBND thị trấn Kim Sơn đảm bảo an ninh trật tự xung quanh địa điểm thi.

* Huyện Nghĩa Đàn có một điểm đi đặt tại trường THPT 1/5, gồm 330 học sinh đăng ký dự thi, trong đó trường THPT 1/5 có 184 học sinh, THPT Cờ Đỏ có 132 học sinh, trung tâm GDTX có 14 học sinh, có 7 thi sinh tự do. Các thí sinh được bố trí ở 14 phòng thi do các thầy cô giáo của trường THPT Cửa Lò và THPT Tân Kỳ 3 coi thi. Nhìn chung, các thí sinh  tỏ ra tự tin, quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, huyện Nghĩa Đàn đã phân công các thành viên trong BCĐ thi tiến hành kiểm tra, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trước, trong và sau kỳ thi; điều động lực lượng bảo vệ, chuẩn bị nhân lực, vật lực y tế đầy đủ, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, phòng thi, sơ đồ thi…
 
* Thị xã Thái Hòacó một điểm thi gồm 16 phòng thi đặt tại trường THPT Thái Hòa. Các học sinh dự thi tại điểm thi này gồm học sinh các trường: THPT Thái Hòa, THPT Đông Hiếu, THPT Tây Hiếu và Trung tâm GDTX thị xã Thái Hòa.
 
Các thí sinh Thị xã Thái Hòa bước vào phòng thi sáng 1/7
 
Để  tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, TX Thái Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến học sinh và cha mẹ học sinh những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay; đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh đi thi; rà soát cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ thi; phối hợp với các ngành chức năng bảo vệ sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm; giữ gìn trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau ngày thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế... 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn huyện Anh Sơn có 504 thí sinh tham gia dự thi, tại 1 địa điểm thi là trường Trung học phổ thông Anh Sơn 1 với 21 phòng thi và 53 cán bộ tham gia công tác coi thi. Buổi thi đầu tiên,  không có trường hợp nào bỏ thi đạt tỷ lệ 100%, 1 thí sinh tàn tật được miễn thi.  
 
Các thí sinh huyện Anh Sơn đang làm bài thi môn Toán
 
Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc huyện Anh Sơn đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cơ sở vật chất cũng như an ninh trật tự được đảm bảo.
Đ. Nguyệt - Đ.Anh - C.Sơn - H.Trang