Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thực hiện thí điểm còi cảnh báo gắn trên đầu máy tàu hỏa nhằm theo dõi phản ứng của người đi đường dọc các đường ngang.
Theo đó, còi gắn trên đầu máy giống tiếng còi của xe cứu thương, cứu hỏa.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang yêu cầu các đơn vị đường sắt liên quan đo âm lượng tiếng còi và thu thập thông tin về cảm nhận, phản ứng của người đi đường khi đoàn tàu chạy qua.
Đồng thời, xem phản ứng của tiếng còi đối với nhân viên gác chắn, tuần tra đường sắt khi tàu đến.
Theo ngành đường sắt, đây là một trong những giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang giao với đường sắt.
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2017 xảy ra 167 vụ tai nạn đường sắt làm 79 người chết và 112 người bị thương. Trong đó, 63 vụ xảy ra ở lối đi tự mở, 11 vụ xảy ra ở đường ngang gắn biển báo…
Theo TTO