(Baonghean) - Cả V.League đang dồn sự quan tâm dành cho trận cầu tâm điểm vòng 22 V.League 2015 giữa HA.GL gặp SLNA. Người hâm mộ băn khoăn với câu hỏi: “Liệu đội bóng xứ Nghệ có vì những ân tình trong quá khứ mà “cứu” đội bóng phố núi”. Để rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với HLV Ngô Quang Trường trước khi ông cùng với toàn đội di chuyển vào Gia Lai...

images1372351_truong2.jpgHLV Ngô Quang Trường chỉ đạo các cầu thủ thi đấu.
 
Phóng viên: Sau 3 trận thua liên tiếp, SLNA mới đây đã có chiến thắng trước QNK.Quảng Nam, xin ông cho biết, tinh thần toàn đội hiện như thế nào?
 
HLV Ngô Quang Trường: Thua liên tục, phải nói là chúng tôi phải chịu rất nhiều áp lực. Chúng tôi biết, khán giả trong hoàn cảnh nào cũng ủng hộ hết mình cho đội bóng nên trách nhiệm của tôi và các cầu thủ là chơi tốt, để tri ân tình cảm ấy. Cả đội cố gắng và trận vừa rồi đã thành công với 3 điểm có được. Kết quả ấy giúp chúng tôi cởi bỏ được rất nhiều áp lực. Cầu thủ cũng tự tin trở lại để hướng đến những vòng đấu cuối cùng với những mục tiêu quan trọng hơn.
 
P.V: Chuẩn bị cho trận đấu với HA.GL có gì đặc biệt hơn so với những trận còn lại không, thưa ông?
 
HLV Ngô Quang Trường:Với chúng tôi, ra sân giống như ra trận vậy, tất cả đều phải quyết tâm ở mức cao nhất. HA.GL cũng như các đối thủ khác vậy thôi, không có sự phân biệt. Đó cũng là cách chúng tôi tôn trọng khán giả và tôn trọng chính các đối thủ. 
 
P.V: Nhưng có một thực tế là các trận đấu ở cuối mùa giải thường “có vấn đề” và SLNA cũng hay bị cái tiếng là “đi làm kinh tế”, ông nghĩ sao về điều này?
 
HLV Ngô Quang Trường: Bóng đá bây giờ chuyên nghiệp rồi, tôi nghĩ để dàn xếp tỷ số là rất khó. Pháp luật đã xử lý nghiêm một số vụ việc tiêu cực và chắc chắn đó là những bài học lớn để tất cả phải nhìn vào mà tránh xa. Chuyện trong quá khứ thì tôi không rõ, nhưng SLNA bây giờ khác lắm rồi. Tất cả đều trọng nghề nghiệp, trọng danh dự nên khó có cái gì có thể đánh đổi.
 
P.V: Về phương diện cá nhân thì ông và nhiều cầu thủ xứ Nghệ như Sỹ Hùng, Phi Hùng, Ngọc Cảnh, Quốc Vượng… từng có thời thi đấu cho HA.GL, những kỷ niệm chắc là còn rất nhiều?
 
HLV Ngô Quang Trường:  Tôi đã từng có thời gian thi đấu ở HA.GL và tất nhiên, vẫn còn đó rất nhiều kỷ niệm. Trở lại phố núi với tư cách là HLV trưởng của SLNA đối đầu HA.GL, chắc chắn tôi cũng sẽ rất tâm trạng. Nhưng là con người, thì cảm xúc là chuyện bình thường và tôi cho rằng, nó không liên quan đến vấn đề chuyên môn.
 
P.V: HLV tạm quyền của HA.GL là Trần Quốc Tuấn,  đồng đội ngày xưa của ông. Ông có nghĩ hai người sẽ có một cuộc đối đầu thú vị?
 
HLV Ngô Quang Trường: Mỗi người một việc, một cách làm khác nhau. Tôi cũng như Tuấn thôi, tất cả đều muốn làm tốt những gì mình được giao. Đó mới là cách tôn trọng nhau và tôn trọng chính công việc của mình. Chuyện của quá khứ, có thể sẽ được nói sau trận đấu, khi cả hai cũng ngồi lại, nói chuyện cũ.
 
P.V: Ông đánh giá thế nào về tương quan lực lượng giữa HA.GL và SLNA?
 
HLV Ngô Quang Trường: HA.GL đang chịu nhiều áp lực của cuộc chiến trụ hạng, bên cạnh đó là những xáo trộn về tâm lý khi có sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo. Dù vậy, họ sở hữu dàn cầu thủ tốt và được chơi trên sân nhà nên cũng không thể coi thường. SLNA thì vừa thắng và tinh thần toàn đội đang lên. BHL và các cầu thủ, ai cũng xác định, từ giờ đến hết giải, phải thi đấu hết mình để tri ân khán giả. Mùa giải vừa rồi, người hâm mộ xứ Nghệ đã tạo ra những khán đài với vô số hình ảnh ấn tượng, đó thực sự là động lực rất lớn để chúng tôi chơi bóng. Cách tốt nhất để tri ân khán giả là chơi hết mình và giành chiến thắng. 
 
P.V: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và chúc SLNA giành chiến thắng ở Pleiku.
 
Vĩnh Liêm
(Thực hiện)