U17 SLNA trở thành cựu vô địch

(Baonghean.vn) - Chiều 8/7 diễn ra lượt trận cuối cùng của bảng B giải U17 Quốc gia 2013. Bất ngờ lớn đã xảy ra khi đương kim vô địch U17 SLNA bị loại ngay từ vòng bảng sau trận hòa thất vọng trước U17 Viettel.

Trước lượt đấu, SLNA sau một trận hòa Đồng Tâm 5-5, thua Đà Nẵng 0-2 vẫn còn chút hy vọng giành quyền bước tiếp nếu giành thắng lợi với tỷ số đậm trước Viettel tại sân Thống Nhất, đồng thời cầu mong Long An - đội đang có 4 điểm sau một thắng và một hòa thất thủ trước Đà Nẵng tại trận đấu cùng giờ trên sân Phú Nhuận.

U17 SLNA bước vào lượt đấu cuối trong tình cảnh còn nước còn tát bởi nhà vô địch không còn quyền tự quyết trong tay. Hiểu rõ được điều đó, các cầu thủ trẻ SLNA tỏ rõ quyết tâm dành chiến thắng đậm để nuôi hi vọng có mặt ở bán kết.

U17 SLNA trở thành cựu vô địch ảnh 1

                             U17 SLNA (áo vàng) chính thức trở thành cựu vô địch.

Tuy nhiên trong trận đấu với Viettel, SLNA mặc dù rất nỗ lực nhưng họ không thể giành chiến thắng bởi Viettel đã chơi một trận đấu tốt nhất kể từ đầu giải.

Phút thứ 6, U17 Viettel đã bất ngờ mở tỉ số sau pha phối hợp và dứt điểm chính xác của Công Sơn. Sau bàn thua, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ngô Quang Trường trở nên khó khăn gấp bội, mãi đến phút 32, đội bóng xứ Nghệ mới nhen nhóm hy vọng bằng bàn thắng gỡ hòa của Văn Đức.

Bước sang hiệp hai U17 SLNA đã chơi tốt hơn và dành ưu thế trước U17 Viettel. Điều đó được Đức Thông cụ thể bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho SLNA. Tuy nhiên về cuối trận với tâm lí nôn nóng và sự mất tập trung của các cầu thủ SLNA bộc lộ rõ đã tạo điều kiện cho Duy Thường của Viettel ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 sau một tình huống tấn công trung lộ ở phút 85 của trận đấu.

Với trận hòa thất vọng và chỉ có được một điểm, U17 SLNA chính thức trở thành cựu vô địch của giải đấu và đồng thời ngậm ngùi nhìn U17 ĐTLA vào bán kết, đội đã có trận hòa 1-1 trước U17 SHB Đà Nẵng để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.


Hùng Nguyên

Tin mới