Nadal đăng quang lần thứ 7 liên tiếp tại Monte Carlo 2011

Trận chung kết toàn Tây Ban Nha giải quần vợt Monte Carlo Masters 2011 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 của tay vợt số một thế giới Rafael Nadal trước hạt giống số 4 của giải, David Ferrer.

Chiến thắng 2-0 với tỷ số các séc lần lượt là 6-4 và 7-5 đã giúp Nadal lên ngôi vô địch tại giải quần vợt Monte Carlo lần thứ 7 liên tiếp, đồng thời duy trì thành tích bất bại trên mặt sân đất nện kể từ năm 2009. Nadal cũng là tay vợt đầu tiên vô địch 7 lần liên tiếp tại một giải đấu trong lịch sử các giải thuộc hệ thống ATP thế giới.
 
Đây cũng là danh hiệu thứ 19 trong hệ thống các giải đấu thuộc ATP thế giới mà Nadal tham dự, trong khi Roger Federer và Andre Agassi mới chỉ có 17 danh hiệu. Thắng lợi trước David Ferrer trong trận chung kết Monte Carlo Masters 2011 cũng là chiến thắng thứ 37 của tay vợt có biệt danh “ông vua sân đất nện” này.
 
Trở lại với diễn biến trận chung kết với tay vợt đồng hương David Ferrer, Nadal không những toàn thắng trong các hiệp đấu anh giành quyền giao bóng mà còn giành 2 break của Ferrer để kết thúc séc 1 với chiến thắng 6-4.
 
Séc đấu thứ hai diễn ra khá quyết liệt và kịch tính khi cả hai tay vợt thi đấu xuất sắc và đều tận dụng lợi thế giao bóng thành công để giành break trong các hiệp đấu đó. Tuy nhiên, khi tỷ số đang là 5-5 thì đến hiệp đấu thứ 11, Nadal đã bứt lên để giành chiến thắng trong cả hai hiệp đấu và kết thúc trận đấu với chiến thắng 7-5 ở séc thứ hai.
 
Với chiến thắng 2-0 trong trận chung kết giải Monte Carlo Masters 2011 trước Ferrer, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã thanh toán sòng phẳng món nợ bị tay vợt đồng hương 29 tuổi loại ở tứ kết giải Australia mở rộng trước đó.
 
Chức vô địch thứ 7 liên tiếp tại giải đấu Monte Carlo giúp Nadal tăng thêm 1000 điểm để bảo vệ vững chắc ngôi vị số một trên bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó, David Ferrer cũng được thêm 600 điểm với ngôi á quân tại giải.

Theo VOV

Tin mới