Việc bàn giao đúng hạn với chất lượng cao một con tàu hiện đại như chiếc Roro 5612/YN 541051 cho đối tác nước ngoài là bước tiến mới khẳng định uy tín cũng như năng lực của ngành đóng tàu quân sự Việt Nam trên thị trường thế giới.
Ngoài sự kiện trên còn mở ra hướng đi chúng ta sẽ tự trang bị cho hải quân nước nhà những con tàu tương tự sau khi đã có kinh nghiệm và chế tạo thành thạo cho nước ngoài.
Một số ví dụ có thể kể ra đây bao gồm tàu tuần tra SPa 4207 hay tàu cứu hộ tàu ngầm RGS 9316.
Tàu đổ bộ/hậu cần Damen Roro 5612 có các thông số cơ bản bao gồm: chiều dài 57,27 m; chiều rộng 12 m; lượng giãn nước đầy tải 600 tấn; tốc độ tối đa 10,4 hải lý/h.
Khác với các tàu đổ bộ thông thường có thể tiến đến sát bờ biển để đổ bộ, tàu Damen Roro 5612 chỉ có khả năng đổ bộ ở trên biển hoặc tại cái vị trí có cầu tàu thích hợp.
Thiết kế của tàu Damen Roro 5612 thích hợp với việc làm tàu vận tải, tiếp tế cho các đảo, nó có thể mang theo các xe thiết giáp lội nước hạng nhẹ, tàu không có khả năng chuyên chở các loại xe tăng hoặc xe bọc thép hạng nặng.
Đặc biệt hơn, tàu Damen Roro 5612 được thiết kế có khả năng chở theo 42 container.
Việc mang được container giúp tàu Damen Roro 5612 có thể trang bị các bệ phóng tên lửa Klub-K ngụy trông giống như container hàng hóa thông thường.
Đây là hướng đi mà Việt Nam từng tỏ ý quan tâm sâu sắc và cũng đồng thời được phía Nga "gợi ý" nhằm tăng cường sức mạnh của chiến thuật "du kích trên biển" trong khi quy mô đội tàu tên lửa chưa thực sự lớn.
Không chỉ có Klub-K với tên lửa siêu âm 3M54, trong tương lai Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng chế tạo một biến thể "Klub-K nội địa" với các container chứa trong đó tên lửa KCT 15 để nâng cao tính tự chủ đối với vũ khí khí tài.
Ngoài ra khi đã làm chủ việc đóng mới tàu Roro 5612 thì Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới viễn cảnh sẽ chế tạo tiếp các lớp tàu đổ bộ lớn hơn dựa theo thiết kế của Tập đoàn Damen.