(Baonghean.vn)- Ngày 17/7, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 - Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 200 lãnh đạo, đội viên PCCC cơ sở, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện.
 
Trong thời gian 1 ngày, các học viên được cán bộ cảnh sát PC&CC số 3 phổ biến những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC: Các văn bản liên quan đến Luật PCCC, hướng dẫn thực hiện điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở; Phương pháp PCCC cơ bản; Các chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng; cách phòng cháy và chữa cháy khi sử dụng thiết bị điện, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng; Quy trình tổ chức chữa cháy; Kỹ năng thoát hiểm khi cháy xảy ra… Bên cạnh đó, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp còn hướng dẫn các học viên thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
 
Qua buổi tập huấn, giúp các học viên hiểu được tầm quan trọng cũng như vai trò của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC. Từ đó nắm rõ được đặc điểm tình hình về công tác PCCC trên địa bàn đơn vị mình và vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị qua buổi tập huấn để áp dụng hiệu quả vào công tác PCCC tại cơ sở, góp phần đảm bảo tốt công tác PCCC./.
 
Phan Giang -Trung Hiếu