Đại diện tạp chí người lớn Playboy vừa tuyên bố sẽ không dùng Facebook làm kênh truyền thông cho các sản phẩm của mình nữa. "Chúng tôi sẽ không dùng đến Facebook nữa sau scandal vừa qua", giám đốc sáng tạo Playboy Cooper Hefner khẳng định.
Điều đó đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook với 25 triệu like của tập đoàn Playboysẽ biến mất khỏi nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ông Cooper Hefner cho rằng các nguyên tắc hoạt động của Facebook hoàn toàn mâu thuẫn với giá trị của tạp chí Playboy.
"Việc Facebook sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng đã khiến chúng tôi đi tới quyết định cuối cùng là dừng mọi hoạt động trên nền tảng này. Có hơn 25 triệu fan tương tác với Playboy qua nhiều trang Facebook, và chúng tôi không muốn chịu trách nhiệm làm lộ thông tin của họ", Cooper Hefner viết trên Twitter.
Sau tuyên bố của mình, trang Facebook chính của Playboyđã bị đóng cửa. Tuy nhiên, Playboy vẫn duy trì hoạt động trên Instagram, một nền tảng chia sẻ ảnh và video khác mà Facebook sở hữu.
Trước Playboy,một số công ty đã tham gia phong trào #DeleteFacebook sau vụ lùm xùm của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trước đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng đã xóa hai tài khoản Facebook chính thức của công ty SpaceX và Tesla.
Facebook đối mặt với phong trào #DeleteFacebook (xóa tài khoản Facebook) sau sự cố rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng. Đây là khủng hoảng tồi tệ nhất Facebook từng trải qua.