Trong giai đoạn 2014 – 2018, ngành du lịch 2 tỉnh Nghệ An – Lâm Đồng đã có liên kết chặt chẽ trong công tác tuyên truyền quảng bá cũng như tạo ra các tour liên kết đặc thù của từng địa phương. Trong đó, Nghệ An đã tổ chức nhiều đoàn Famtrip đến Lâm Đồng để học tập kinh nghiệm, xây dựng các sản phẩm du lịch mới như sinh thái, canh nông, công nghệ cao…
Các doanh nghiệp du lịch của Nghệ An cũng đã xây dựng và thực hiện nhiều tour du lịch kết nối với các đơn vị du lịch Lâm Đồng để khai thác các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch di sản. Trong 4 năm (2014 – 2018) lượng khách lưu trú của tỉnh tăng bình quân 14,3 %/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 15,8 %/năm.
Tại hội nghị, đại diện hai đơn vị cũng thẳng thắn chỉ ra một số khó khăn tồn tại trong công tác liên kết phát triển du lịch. Đó là, chưa xây dựng được ấn phẩm chung quảng bá xúc tiến du lịch của hai địa phương; việc hỗ trợ trong việc giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm phục vụ du khách chưa được triển khai thực hiện; sự liên kết, phối hợp giữa hai cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cấp tỉnh có lúc chưa chặt chẽ...
Tiếp nối những kết quả đã đạt được, hai bên đã thảo luận, thống nhất chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2018 – 2020. Theo đó, trên cơ sở lựa chọn những tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm du lịch của từng địa phương, ngành du lịch hai tỉnh tiếp tục liên kết phối hợp và hỗ trợ nhau trong công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm để thu hút khách.
Đồng thời, tổ chức các chương trình du lịch gắn kết với các sự kiện của các địa phương như lễ hội văn hóa trà, lễ hội du lịch biển Cửa Lò, Festival hoa Đà Lạt…; liên kết đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới, độc đáo; tập trung phát triển, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch đặc thù phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương trong canh nông, thể thao mạo hiểm, nghỉ dưỡng, sinh thái rừng – biển, văn hóa – lịch sử…