(Baonghean.vn) - Sáng 18/12/2014, tại TP Vinh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban khối nội chính định kỳ tháng 12. Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành thuộc khối nội chính.

images1104122_dsc_0205.jpgQuang cảnh buổi giao ban nội chính

Tháng 12, bên cạnh các sự kiện chính trị nổi bật, tình hình an ninh kinh tế và văn hóa tư tưởng cơ bản ổn định, các cơ quan chức năng đã phát hiện 111 vụ tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, bắt 30 vụ ma túy, phát hiện 56 vụ/57 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, môi trường; có 45 vụ tai nạn giao thông làm chết 19 người và 46 người bị thương, bắt giữa 49 vụ/210 đối tượng đánh bạc. Cùng với hoạt động tham mưu của các ban ngành thuộc khối nội chính, trong tháng cơ quan chức năng tỉnh tiếp nhận 312 tin báo tố giác tội phạm; đã khởi tố điều tra 127 vụ/159 bị can; truy tố 172 vụ/336 bị can; xét xử 732 vụ/tổng số 1.355 vụ án thụ lý…

Đồng chí Nguyễn Văn Thông- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo

Về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong tháng toàn ngành thanh tra triển khai 35 cuộc tại 209 đơn vị, đến nay đã kết thúc tại 24 đơn vị. Qua thanh tra đã phát hiện 173/209 đơn vị có vi phạm với số tiền 1,071 tỷ đồng; thanh tra chuyên ngành thực hiện 03 cuộc đối với 26 tổ chức qua đó phát hiện 15 tổ chức vi phạm bị xử phạt 413,3 triệu đồng; tiến hành 07 cuộc thanh tra công vụ... Với vai trò là cơ quan tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính đã theo dõi, tổ chức xác minh, nắm thông tin một số đơn thư tố cáo, tiếp nhận 21/21 đơn thư vụ việc, đã xử lý 16 đơn thư, trong đó chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 03 đơn, lưu 12 đơn….

Đại diện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh báo cáo và đề xuất
Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu
Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh phát biểu

Tại buổi làm việc, sau khi đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy thông qua dự kiến phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của khối trong tháng 1/2015, đại diện một số sở ngành tiếp tục phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và nêu các đề xuất kiến nghị.

Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Châu đánh giá cao những chuyển biến tích cực của công tác nội chính, có sự nỗ lực cố gắng tham mưu của các ngành. Trong thời gian tới, Ban Nội chính cần có đánh giá, tổng kết về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng để tuyên truyền cho người dân và nâng cao ý thức phòng ngừa; tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy các kiến nghị đề xuất vướng mắc từ thực tiễn đại diện cho tỉnh tại hội nghị nội chính toàn quốc; khâu nối, phối hợp, theo dõi và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các quy chế phối hợp; tham mưu cho tỉnh thực hiện đầy đủ các kết luận của đoàn Trung ương liên quan đến lĩnh vực nội chính; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng chương trình, công tác phòng chống tham nhũng năm 2015.

Đề nghị các ngành chức năng bám cơ sở, nắm chắc diễn biến tình hình tại cơ sở, nhất là khiếu nại tố cáo để tham mưu cho tỉnh phương án xử lý; giữ gìn trật tự an ninh các tuyến biên giới; chăm lo cho người dân đón Noel và tết Dương lịch an toàn, vui vẻ; đẩy mạnh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại vào dịp cuối năm; làm công tác dân vận; tổ chức tốt đợt cao điểm về truy quét tội phạm; tổ chức tốt cuộc thi tìm hiểu pháp luật, nhất là cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013; tích cực tham gia vào công tác chuẩn bị chi Đại hội đảng các cấp; chuẩn bị bổ sung quy hoạch nhân sự cho ngành và đại hội Đảng các cấp. Ngoài các nội dung trên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến về một số kiến nghị mà các ngành đề xuất và đề nghị các ngành tích cực tham mưu để Thường trực Tỉnh ủy xử lý.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải