(Baonghean.vn) – Sáng 31/7, đại tá Trần Sơn - Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai cho biết : Vụ việc nằm trong giới hạn xử lý của ngành đường sắt nên cơ quan điều tra không có ý định khởi tố vụ án.

>>Tai nạn tàu hỏa, lái tàu bị thương nặng

Ô tô bị nghiêng và đầu máy bị vỡ kính

Liên quan đến thao tác đóng mở chắn của hai nhân viên gác chắn là Hùng và Dũng (Công ty TNHH MTV QLĐS Thanh Hóa), ông Bùi Đăng Sáu - Trưởng ga Hoàng Mai, cho biết: Việc đóng mở chắn và thao tác của hai nhân viên gác chắn là đúng quy trình, quy phạm bởi trước lúc tàu thống nhất SE3 chuẩn bị qua chắn, ô tô chở xi măng BKS 37S - 6378 bị chết máy giáp đường sắt, lái xe Hồ Công Lâm đã báo với hai nhân viên gác chắn nên cả hai đã phá kẹp chì niêm phong, đóng cột tín hiệu ngăn đường không cho tàu vào đường ngang. Tại hiện trường, khi tai nạn xẩy ra, ba xác pháo hiệu phòng vệ còn dính trên đường sắt.
 
Như vậy, thao tác của hai nhân viên này đúng theo quy trình quy phạm, lỗi là do lái tàu Nguyễn Văn Mạnh không thực hiện đúng quy trình, vượt tín hiệu dẫn đến tai nạn và chính bản thân mình bị thương”.
     
Như đã đưa tin, Lúc 3 giờ 30 sáng 30-7 tại địa bàn thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An đã xẩy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến lái tàu phải đi cấp cứu, một loạt tàu thống nhất Bắc –Nam và tàu hàng phải chờ, gây thiệt hại lớn cho ngành đường sắt. Hiện công tác khắc phục đã hoàn tất, tàu qua lại vị trí tai nạn đã trở lại bình thường.

Xuân Bảy