Vụ đánh bom làm 13 người chết và 25 người khác bị thương.

Một ngày sau 2 vụ đánh bom xe đẫm máu tại trung tâm thủ đô Damascus làm 27 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương, chiều 18/3, Syria lại hứng chịu vụ đánh bom xe thứ ba.

774110_small_72537.jpgHiện trường vụ đánh bom tại thành phố Aleppo (Ảnh: Ria Novosti)

Địa điểm xảy ra đánh bom là một khu dân cư ở quận Sulaiyamaniyah thuộc Aleppo - thành phố lớn thứ hai của Syria. Vụ nổ đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết, một chiếc xe bom "của bọn khủng bố" đã phát nổ tại vị trí giữa hai toà nhà dân cư ở quận Sulaiyamaniyah.

Truyền hình Nhà nước Syria cũng cho rằng, đây là một vụ đánh bom khủng bố, nhằm phá hoại những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria.

Sau hai vụ đánh bom nhằm vào trụ sở Cục An ninh hình sự và tòa nhà của Cơ quan Tình báo Không quân Syria tại thủ đô của Syria cảnh báo sẽ không nhân nhượng với những kẻ phá hoại an ninh và sự ổn định của đất nước.

Bộ Nội vụ Syria cho rằng những hành động khủng bố này là một phần của chiến dịch đen tối nhằm vào người dân Syria, đồng thời bộ kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện trách nhiệm ủng hộ người dân nước này, nỗ lực để chấm dứt các âm mưu gây bất ổn Syria.

Tờ báo Al-Baath của Syria ngày 18/3 cho rằng hai vụ đánh bom ở Damasus là do "những kẻ khủng bố thực hiện và được nước ngoài hậu thuẫn cả về tài chính và vũ khí"./.


Theo TTXVN