Mẫu underbone 2016 lột xác với hệ thống phun xăng điện tử, tản nhiệt bằng két nước.
Raider R150 2016 thay đổi hoàn toàn, động cơ cải tiến bên trong cho công suất lớn hơn, thiết kế ngoại hình trau chuốt nhờ chia sẻ một số thiết kế từ mẫu xe đàn anh GSX-R1000.
Động cơ 150 phân khối, cam đôi, hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 18,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Piston mới làm bằng công nghệ đúc áp lực và xi-lanh mạ gốm điện hóa giúp động cơ mới của Raider bền bỉ hơn.
Thay đổi cụm đồng hồ kỹ thuật số với tất cả thông số thể hiện trên màn hình LCD dễ quan sát. Đèn pha dạng LED. Một hộc chứa đồ nhỏ ở ngay thân xe giúp người sử dụng có thể bỏ các vật nhỏ gọn như chai mước 500 ml, găng tay...
Raider R150 2016 sử dụng khung sườn đôi, lốp xe không săm (tubeless). Xe dài 1.960 mm, rộng 675 mm và cao 980 mm, trọng lượng khoảng 109 kg.
Suzuki Raider R150 nằm trong phân khúc xe côn tay dưới 175 phân khối, "sinh sau đẻ muộn" tại thị trường Việt Nam khi xuất hiện lần đầu năm 2014, thời điểm thị trường phân khúc xe côn tay đã bao phủ bởi Yamaha Exciter.
Theo đại diện hãng xe, sau 2 năm kinh doanh, khoảng 10.000 xe Raider thế hệ cũ (sử dụng bình xăng con) bán ra, và hãng dự định sẽ bán khoảng 4.000 xe mỗi năm cho thế hệ Raider R150 mới (phun xăng điện tử).
Đại diện Suzuki cũng nhận ra "cửa hẹp" nếu tiếp tục tung ra những mẫu xe Suzuki có kiểu dáng nằm trong phân khúc cạnh tranh với Yamaha Exciter và Honda Winner.
Theo VNE