(Baonghean.vn) - Chiều 29/8, Sở Nội vụ đã kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Cục Thuế Nghệ An. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nội vụ, Cục Thuế Nghệ An và cán bộ có liên quan.

 

Thực hiện Luật Quản lý thuế, Cục Thuế Nghệ An đã thành lập và vận hành tốt “Bộ phận giao dịch một cửa” để giải quyết thủ tục hành chính thuế tại văn phòng Cục và các chi cục thuế huyện, thành, thị. Cụ thể, bộ phận giao dịch một cửa đều được trang bị đầy đủ thiết bị, công khai Bộ thủ tục hành chính, cử cán bộ công chức đi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế, quản lý nội bộ, giao ban trực tuyến toàn ngành. Từ năm 2010, có 100% đơn vị thu thuế qua ngân hàng thương mại, 30% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng. Cục Thuế Nghệ An là một trong 10 đơn vị của ngành thuế cả nước đi đầu về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.



Quang cảnh buổi làm việc giữa Sở Nội vụ và Cục thuế Nghệ An tại văn phòng Cục Thuế.
 

Tuy nhiên, công tác CCHC vẫn còn hạn chế, như: một số thủ tục còn rườm rà, chồng chéo; còn tình trạng giải quyết thủ tục hành chính vượt quá thời gian quy định; một số cán bộ, công chức lề lối làm việc chưa theo kịp với yêu cầu của tiến trình cải cách.

 

Kết luận tại buổi làm việc, bà Cao Thị Hiền – Giám đốc Sở Nội vụ ghi nhận công tác CCHC của ngành có hiệu quả, đồng đều các nội dung trọng tâm; công tác tham mưu văn bản sát với thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, Cục Thuế cần quan tâm rà soát nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ, kỹ năng mềm, đạo đức công vụ, văn hóa công sở cho cán bộ, công chức.

Thành Duy