(Baonghean)- Tại một quán café, mấy thanh niên ngồi bàn tán đủ thứ chuyện, từ đề tài săn biển số xe ô tô “độc” và “khủng”. Nào “kép đôi”, nào “sáp” rồi thì nào “tứ quý”... với giá vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Bây giờ để lấy hên, dân Vinh còn săn cả biển số nhà. Những biển nhà được săn tìm cũng “kép đôi”, “tổng tiến chín nút”,… y như biển số ô tô. 

images1429953_anh_4_copy.jpgMột góc thành phố Vinh.
Thực ra về săn biển ô tô đẹp, cũng từng nghe nói. Thế nhưng, săn biển số nhà thì đây là lần đầu tiên bởi số nhà cấp theo thứ tự, bên trái số chẵn, bên phải số lẻ cứ thế từ nhỏ đến lớn. Làm gì có chuyện lộn xộn bán mua? Một người khẳng định: “Trên đại lộ lớn nhất thành Vinh có số nhà biển 999, ai muốn biết cũng đều có thể tự kiểm chứng…”.
 
Đại lộ Lê Nin, con đường lớn nhất thành phố Vinh.
Biển số nhà “khủng” dĩ nhiên là một câu chuyện lạ, thế nên phải bỏ chút thời gian để đi suốt hai chiều dọc đại lộ lớn nhất thành Vinh để kiểm chứng. Và điều thứ nhất nhận ra là dọc theo tuyến đường này biển số nhà còn rất là lộn xộn, không theo bất kỳ một nguyên tắc nào. Ví như cụm nhà liền kề khu đô thị Vinaconex thì có biển số, nhưng cụm nhà, cửa hàng kinh doanh kế bên thì không. Hoặc trụ sở Viện KSND tỉnh chưa có biển số nhưng doanh nghiệp kế bên lại mang biển số 55…
 
Bệnh viện Mắt Sài Gòn - địa chỉ mang biển số "khủng" 999.
Biển số 999 treo trước cổng vào.

Còn điều thứ hai thấy được đấy là trên Đại lộ Lê Nin có tòa nhà treo biển số “khủng” 999. Và tòa nhà đó là Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Cạnh Bệnh viện Mắt Sài Gòn (hướng về Quảng trường Hồ Chí Minh) là Trung tâm phát triển quỹ đất và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (thuộc Sở TN&MT) thì treo biển số 71. Còn cạnh Bệnh viện Mắt Sài Gòn (hướng trở ra Sân bay Vinh) là một số cơ sở kinh doanh thì mang biển số 73, 75… 

Cạnh Bệnh viện Mắt Sài Gòn, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (thuộc Sở TN&MT) thì treo biển số 71.
Hỏi về cái sự “lạ” này với mấy người bạn làm việc tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất họ bảo: “Bệnh viện Mắt Sài Gòn có số 999 từ lâu rồi, nhiều người thắc mắc nhưng chẳng lý giải được nguyên nhân”. Một cán bộ ở đây còn khẳng định: “Mà không chỉ dọc Đại lộ Lê Nin, ở thành phố Vinh còn nhiều cung đường có những nhà mang biển số trái khoáy…”. 
 
Trường Trung cấp Y khoa miền Trung có biển 55, trong khi hai tòa nhà kế bên không có số.
Khu nhà liền kề thuộc khu đô thị của Công ty Vinaconex9 mang biển số riêng từ lô 1 đến lô 45.

                                                                                                                                                         Hà Giang

TIN LIÊN QUAN