Hình ảnh của chiếc McLaren MSO HS với ngoại thất phủ toàn bộ bằng carbon đã xuất hiện trên mạng cách đây vài ngày và lập tức thu hút sự chú ý.
McLaren MSO HS là siêu xe giới hạn số lượng đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 8/2016. Theo hãng McLaren, chỉ có đúng 25 chiếc siêu xe MSO HS được sản xuất và bán ra toàn cầu. Như vậy, so với siêu phẩm P1, McLaren MSO HS thậm chí còn hiếm hơn gấp 10 lần.
Có thể nói, với số lượng sản xuất ít ỏi, mỗi chiếc McLaren MSO HS đều là một tác phẩm độc đáo. Tuy nhiên, trong số 25 siêu xe McLaren MSO HS xuất xưởng, vẫn có những chiếc đặc biệt hơn cả. Chiếc McLaren MSO HS với ngoại thất phủ carbon toàn bộ dưới đây là một ví dụ.
Hình ảnh của chiếc McLaren MSO HS với ngoại thất phủ toàn bộ bằng carbon đã xuất hiện trên mạng cách đây vài ngày và lập tức thu hút sự chú ý. Qua những hình ảnh này, có thể thấy phần thân vỏ của chiếc McLaren MSO HS được bọc bằng sợi carbon trần. Nhờ đó, chiếc McLaren MSO HS trông hầm hố và ấn tượng hơn ở mọi góc nhìn.
Khi nhìn từ xa, những đường vân quen thuộc của chất liệu sợi carbon không hiện rõ nên chiếc McLaren MSO HS trông như được sơn màu xám. Tuy nhiên, nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy trình độ chế tác không chê vào đâu được của các kỹ sư thuộc bộ phận MSO tại hãng McLaren.
Tất nhiên, đây không phải là chiếc McLaren MSO HS đầu tiên sở hữu bộ cánh ngoại thất ấn tượng. Trước đó, người ta từng bắt gặp những chiếc McLaren MSO HS sơn đổi màu hay khoác bộ cánh màu đỏ nhám bắt mắt.
McLaren MSO HS trên thực tế chính là phiên bản ấn tượng hơn của mẫu siêu xe 675LT Coupe quen thuộc. Thuộc dòng siêu xe Super Series, McLaren MSO HS cũng được phát triển dựa trên 650S tương tự 675LT Coupe.
Những điểm nhấn của McLaren MSO HS bao gồm hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió trước, bên sườn, hốc gió, nắp capô và nóc xe. Trong đó, nóc xe có cả hầm hút gió để tăng tính khí động cho McLaren MSO HS.
Ngoài ra, McLaren MSO HS còn được trang bị cánh gió cỡ lớn điều khiển điện tử để thay đổi cho phù hợp với việc chạy trên phố hoặc đường đua. Cánh gió này cũng đóng vai trò phanh khí và tạo ra 220 kg lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc 241 km/h.
Tất cả những chi tiết trên giúp McLaren MSO HS giảm 40 kg trọng lượng so với người anh em 675LT Coupe. Ngay cả kính chắn gió và kính cửa sổ của McLaren MSO HS cũng phải trải qua quá trình "ép cân". Trong khi đó, nắp khoang động cơ được làm từ nhựa polycarbonate.
"Trái tim" của McLaren MSO HS là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 688 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. So với 675LT Coupe, McLaren MSO HS mạnh hơn 13 mã lực trong khi mô-men xoắn không thay đổi.
Bên trong McLaren MSO HS có những trang bị phục vụ việc chạy trên đường đua như 675LT Coupe. Có thể kể đến hệ thống McLaren Track Telemetry giúp phân tích thời gian hoàn thành vòng đua với sự hỗ trợ của 3 camera và bản đồ GPS.
Theo Tri thức trẻ