Một trong các hoạt động trọng tâm là UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ tham mưu để bố trí, lồng ghép các hoạt động quảng bá về du lịch Nghệ An, đặc biệt là du lịch Cửa Lò trong các chương trình, hoạt động đối ngoại.
Theo đó, ưu tiên quảng bá tại các thị trường truyền thống như: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản; đồng thời đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế nhằm phát triển du lịch, mở rộng thị trường quốc tế.
Nghệ An cũng sẽ tranh thủ các đối tác, tổ chức quốc tế và các tỉnh có quan hệ hữu nghị như: Các tỉnh của Lào, Gifu (Nhật Bản), Ulyanovsk (Nga), Quảng Tây (Trung Quốc)… để tuyên truyền quảng bá về du lịch Nghệ An nói chung, du lịch Cửa Lò nói riêng.
Bên cạnh đó, trong suốt mùa du lịch Cửa Lò sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2019; tổ chức các hoạt động chào mừng 112 năm du lịch Cửa Lò và 25 năm thành lập thị xã; Tổ chức các hội chợ ẩm thực, hội chợ thương mại, chợ đêm.
Năm nay, Cửa Lò phấn đấu đón và phục vụ 3,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 12,6% so với năm 2018.