Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017) diễn từ ngày 1 - 5/8/2017 tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của 12 thương hiệu ô tô tại Việt Nam.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) với sự góp mặt của 70 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu ô tô đang có mặt tại Việt Nam gồm: Chevrolet, Ford, Đô Thành, Fuso, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota.
So với mọi năm thì Triển lãm năm nay diễn ra sớm hơn 2 tháng và VMS 2017 cũng không có sự tham gia của Trường Hải, đơn vị đang phân phối các dòng xe Mazda và Kia tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo BTC, sự vắng mặt của Trường Hải sẽ không làm mất đi sự hấp dẫn của Triển lãm.
Đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu cũng bắt đầu hé lộ những thông tin về gian hàng và sản phẩm của mình tại VMS 2017.
Đáng chú ý trong đó phải kể tới những mẫu xe mới mà các thương hiệu sẽ giới thiệu tại Triển lãm: C-Class mới, GLA 2018 của Mercedes-Benz Việt Nam; Toyota sẽ giới thiệu 2 mẫu ô tô giá rẻ là Toyota thuộc phân khúc xe con giá rẻ, Toyota Avanza hướng tới phân khúc xe đa dụng MPV hạng B hay dòng xe MPV cao cấp Alphard; Nissan Việt Nam sẽ mang tới bộ sưu tập 5 mẫu xe phiên bản cao cấp của Nissan gồm Sunny, Teana, X-Trail và Navara; Suzuki là mẫu xe Celerio; Honda là mẫu Jazz/Fit 2018…
Theo nhiều chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh thị trường hiện nay, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 không chỉ là dịp để các hãng giới thiệu và thăm dò ý kiến khách hàng về những mẫu xe mới có thể sẽ ra mắt và bán tại thị trường Việt Nam mà đây còn là cơ hội để tăng doanh số và tìm kiếm đối tác. Các hãng có thể trực tiếp đưa ra những ưu đãi, giá bán và tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Ngược lại, khách hàng cũng có thể trực tiếp trải nghiệm những dòng xe mình đang quan tâm hay dòng xe mới để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho mình.
Anh Nguyễn Thế H. (nhân viên kinh doanh của một hãng xe có nhiều năm tham gia triển lãm) cho biết, đến tham gia Triển lãm các hãng đều mang tới những gì đặc sắc và tiểu biểu nhất của mình. Bên cạnh đó, với lượng khách thăm quan lớn (năm 2016 là 146 lượt người trong 5 ngày) thì việc tìm kiếm các hợp đồng bán xe là điều mà nhiều hãng hướng tới.
“Sân chơi” của những mẫu xe bình dân?
Qua những thông tin được các hãng hé lộ thì có thể thấy đa phần tâm điểm các gian hàng của nhiều thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 là những mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ và có giá thành vừa phải.
Cụ thể, Toyota sẽ mang tới hai mẫu xe Toyota Wigo nằm ở phân khúc xe con giá rẻ còn Toyota Avanza hướng tới phân khúc xe đa dụng MPV hạng B. Cả hai mẫu đều đã được ra mắt tại các thị trường Indonesia với giá bán khá rẻ: Wigo – khoảng 240 triệu đồng và Avanza có giá 307 triệu đồng.
Nếu các mẫu xe này về Việt Nam vào năm 2018 (thuế nhập khẩu dành cho xe ô tô khu vực ASEAN giảm xuống 0% theo Hiệp định AFTA) thì cả hai mẫu xe này đều có mức giá dưới 500 triệu đồng.
Còn đối với Honda, tâm điểm của gian hàng tại Triển lãm lần này rất có thể là mẫu Jazz/Fit 2017. Đây là một mẫu xe khá hấp dẫn với người Việt bởi thiết kế đẹp mắt và giá bán khá phú hợp vào khoảng 400 - 500 triệu đồng tại Thái Lan (nếu về Việt Nam vào năm 2018 thì mẫu xe này cũng chỉ vào khoảng trên 600 triệu đồng).
Trong khi đó, Suzuki sẽ đem tới mẫu xe giá rẻ - Celerio. Hiện Celerio có giá bán tại Thái Lan khoảng 230 triệu.
Qua đây, cũng có thể thấy các hãng đang có những “bước đi” mới để chuẩn bị đón chào năm 2018 khi thuế và phí có nhiều thay đổi. Thay vì tập trung vào những dòng xe dung tích lớn và giá thành cao thì các hãng lại chọn những mẫu xe giá rẻ, dung tích xi lanh nhỏ (dưới 2.0) để được hưởng những ưu đãi về thuế phí.
Theo VOV