Range Rover Sport SVR là “đứa con” đầu tiên do phân nhánh SVO (Special Vehicles Operations) phát triển. Đây là đại diện tiên phong cho các dòng xe hiệu năng cao của Jaguar Land Rover. Và Range Rover Sport SVR là mẫu SUV mạnh nhất của Land Rover khi chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Range Rover Sport SVR được cải thiện mạnh mẽ hơn với động cơ V8 mang lại công suất tối đa 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo mới giúp chiếc xe này có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn ở nhiều điều kiện di chuyển khác nhau.
Và chiếc xe Range Rover Sport SVR đã có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe tiêu chuẩn 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2.
Ở chế độ lái Dynamic, công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Với sự tối ưu hóa chuyển động trên, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV Range Rover Sport SVR được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ lái Grass/Gravel/Snow giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5,5 giây để đạt tốc độ 100km/h.
Tiếp đến, Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11,3 giây.
Địa hình tiếp theo là Bùn và Hố Lầy, ở địa hình này, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trược The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây.
Khu vực đồi cát Pendine Sands tọa lạc tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales được Land Rover chọn cho bài thử nghiệm trên cát. Chế độ lái Sand giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5,5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.
Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp hạn chế phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển. Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5,3 giây để hoàn thành bài kiễm tra của mình.
Kết quả vận hành này của Range Rover Sport SVR là minh chứng rõ nét nhất của mẫu xe SUV hiệu suất cao của nhà Land Rover. Và Kể từ khi được bán chính thức vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR bán ra hơn 285,000 xe trên toàn thế giới.
Theo Tri thức trẻ