(Baonghean.vn) - BCH Huyện ủy Quỳnh Lưu vừa thông qua Đề án số 06- ĐA/HU Xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa giai đoạn  2016 – 2020 nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2015-2020.

Chế biến dứa ở Nhà máy Nafoods ở xã Quỳnh Châu.

Đề án cũng đánh giá cụ thể giai đoạn 2013-2015, Quỳnh Lưu đã có một số sản phẩm lưu thông trên thị trường đang trên tiến trình bảo hộ nhãn hiệu và xây dựng thương hiệu như: mực khô Quỳnh Lưu do Hiệp hội mực Quỳnh Lưu tiến hành đăng ký bảo hộ và khai thác; dứa Quỳnh Lưu do Hiệp hội Dứa Quỳnh Lưu tiến hành đăng ký bảo hộ và khai thác; nước mắm 559 do Công ty cổ phần chế biến thủy sản Quỳnh Lưu đăng ký bảo hộ và khai thác; Tảo xoắn Thanh Mai do Công ty TNHH công nghệ sinh học phục vụ đời sống SXTM Thanh Mai.

Nghề sản xuất hương tại Quỳnh Thắng cần phải có kế hoạch xây dựng quản lý thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm.

Mục tiêu của Đề án là xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa Quỳnh Lưu nhằm định vị giá trị, đặc điểm sản phẩm Quỳnh Lưu, nâng cao sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu sản xuất từ Quỳnh Lưu.

Xây dựng thương hiệu gắn với quản lý và phát triển để nâng cao giá trị sản phẩm mực Quỳnh Lưu.

Theo đó, có 03 sản phẩm sẽ được xây dựng thương hiệu: nhung hươu, mực khô và dứa Quỳnh Lưu; 10 sản phẩm mang nhãn hiệu Quỳnh Lưu được bảo hộ về sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam;  100% sản phẩm là thực phẩm đã đóng gói đưa vào lưu thông trên thị trường được kiểm tra và cấp phép  đảm bảo VSATTP.

Chăm sóc cà chua theo hướng VietGap tại xã Quỳnh Lương

Đề án xác định một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thời gian tới như đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng thương hiệu sản phẩm theo Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 21/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ và phát triển thương hiệu đến năm 2030, Nghị quyết số 175/2015/NQ-HĐND ngày 10/7/2015 của HĐND tỉnh Nghệ An về xây dựng và phát triển thương hiệu; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền, phối hợp đồng bộ của mặt trận và các đoàn thể trong tổ chức, triển khai thực hiện chương trình; Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa để đến năm 2020 sản phẩm hàng hóa Quỳnh Lưu có thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm cùng loại, đồng thời các sản phẩm được bao gói đưa vào lưu thông phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định và Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động tổng hợp các nguồn lực để xây dựng và phát triển thương hiệu..../.

Hồng Sơn

TIN LIÊN QUAN