(Baonghean.vn) - Sáng 28/8, tại sân vận động xã Quỳnh Hưng, Đài Phát thanh- truyền hình Nghệ An phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tổ chức sân chơi “Quê mình xứ Nghệ”.

 

Đến với sân chơi, có 2 làng nghề đại diện cho 22 làng nghề, có nghề trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu là: Làng nghề mộc Thượng Nguyên ở xã Quỳnh Hồng và làng nghề mộc xã Quỳnh Hưng. Chương trình là cuộc thi tài giữa 2 đội chơi với 4 phần thi: Làng tôi, Vui là chính, Chuyện nhà nông và Khéo tay hay làm. Ngoài ra, chương trình còn có phần thi hấp dẫn cho khán giả tham gia cổ vũ cho chương trình.

802070_small_104316.jpg

                          Phần thi nấu cơm

Ở phần thi Làng tôi, các đội chơi sẽ phải tự giới thiệu về những nét đặc trưng của làng mình thông qua hình thức sân khấu hóa xung quanh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương – đất nước... theo các thể loại: dân ca, hò vè, kịch vui, tiểu phẩm… Phần thi Vui là chính, mỗi đội cử 6 thành viên đại diện tham dự trò chơi nấu cơm Tây Sơn. Phần thi Chuyện nhà nông là phần thi trắc nghiệm kiến thức với nội dung xoay quanh những chủ trương của Đảng và Nhà nước trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và kiến thức nhà nông.

Đây là một sân chơi có ý nghĩa, tạo mối đoàn kết giữa các cộng đồng dân cư và đặc biệt để mỗi địa phương, vùng miền có thể duy trì và phát huy được những nét văn hóa đặc sắc của mình thông qua những lời ca tiếng hát, các trò chơi dân gian. Đồng thời đây cũng là dịp để quần chúng nhân dân địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong đời sống văn hóa, lao động sản xuất./.


Việt Hùng