(Baonghean.vn) - Sáng 4/10, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội LHPN xã Quỳnh Long tổ chức bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.

 Hội viên nghèo được bàn giao nhà tình thương là chị Vũ Thị Loan (SN 1974) tại thôn Cộng Hoà, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu). Chị Loan có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm quanh năm, chồng chị là anh Lê Xuân Lộc (SN 1972) là người khuyết tật không có khả năng lao động, gia đình thuộc diện hộ nghèo đã nhiều năm phải sống trong ngôi nhà tạm bợ xuống cấp trầm trọng.

Ngôi nhà tình thương của chị Loan có tổng diện tích 60m2, với tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN xã Quỳnh Long hỗ trợ 10 triệu đồng, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ cùng các ban ngành, đoàn thể trong xã  và cấp uỷ ban cán sự thôn hỗ trợ 5  triệu đồng, còn lại là kinh phí của gia đình, dòng họ và ngày công xây dựng của bà con nhân dân.

images813072_untitled_1.jpgVợ chồng chị Loan vui mừng nhận bàn giao nhà

Ngôi nhà được đưa vào sử dụng là nguồn động viên gia đình chị Loan vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Dịp này, các ban ngành, đoàn thể và tổ chức cá nhân đã dành tặng một số vật dụng gia đình và nhiều phần quà có giá trị cho gia đình chị  Vũ Thị Loan. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

                                    Hữu Tình