(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/4 , UBND xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) khai mạc lớp huấn luyện chiến đấu  năm 2015.
 
Tham gia khóa huấn luyện có 89 đồng chí là  lực lượng dân quân tại chỗ, dân quân cơ động, dân quân biển và dân quân binh chủng. 
 
images1149191_1.jpgQuang cảnh lễ khai mạc
 
Trong thời gian 15  ngày, các học viên được giáo dục chính trị và huấn luyện kỹ thuật  chiến thuật , chiến đấu bộ binh bài bắn mục tiêu cố định ban ngày bằng súng tiểu liên AK; Các biện pháp đảm bảo mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn. Bên cạnh đó các học viên còn được huấn luyện các nội dung như các tư  thế vận động trong chiến đấu, điều lệnh đội ngũ, riêng lực lượng dân quân biển được tiếp thu  thêm một số nội dung cơ bản của Luật hàng hải Việt Nam, Luật biển quốc tế, chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020, tình hình kinh tế, chính trị , văn hóa – xã hội, QP –AN trên vùng biển địa phương…
 
Đại biểu và lực lượng dân quân tham dự buổi lễ khai mạc
 
Tại buổi lễ,  Trung tá Hoàng Công Viên  –  Chính trị viên  phó-  Ban chỉ huy quân sự huyện đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các cán bộ, chiến sỹ tham gia khóa huấn luyện năm nay. Đề nghị các cán bộ, chiến sỹ  tham gia khóa huấn luyện với ý thức cao nhất, yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị, phấn đấu kiểm tra các nội dung đạt chỉ tiêu đề ra. 
 
Khóa huấn luyện là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ rèn luyện kỹ năng, nâng cao tác phong, kỷ cương, kỷ luật để từ đó có thể sẵn sàng tham gia, đáp ứng yêu cầu an ninh chính trị trên địa bàn.
 
                                                   Hữu Tình