(Baonghean.vn) - Từ ngày 09 đến 14/6, tại TP Vinh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã phối hợp với tổ chức Operation Smile mở lớp tập huấn về phương pháp dạy ngôn ngữ trị liệu cho trẻ em bị khuyết tật trong phát âm, trẻ bị sứt môi hở vòm sau phẫu thuật và cán bộ trị liệu của Quỹ và phụ huynh có con em bị tật.

 

Giảng viên là Bà Helen Galinis Kinigopoulos - thành viên của tổ chức Phẫu thuật nụ cười nhân đạo Operation Smile.

 

Tham dự buổi tập huấn, các cán bộ trị liệu và phụ huynh được nghe giảng về các nội dung: tổng quan về khe hở môi và hàm ếch; giao tiếp và các vấn đề liên quan; phương pháp thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ trước và sau phẫu thuật; mục tiêu kỳ vọng sau phẫu thuật cho trẻ; các số liệu thống kê kết quả ngôn ngữ trị liệu; cách cho ăn trước và sau phẫu thuật. Sau các buổi học lý thuyết, học viên sẽ được giảng viên hướng dẫn thực hành trực tiếp với trẻ tại Bệnh viện đa khoa 115.

 

Hiện nay Nghệ An có hơn 500 trẻ em bị khuyết tật về sứt môi, hở vòm đang chờ được phẫu thuật, do đó việc mở lớp tuấn huấn về ngôn ngữ trị liệu cho trẻ giúp những trị liệu viên có được phương pháp can thiệp hiệu quả nhất cho trẻ bị dị tật sau phẫu thuật, giúp các em sớm hoà nhập cộng đồng.


Thu Huyền - Quỹ BTTE