(Baonghean.vn) - Sáng 6/6, tại TP. Vinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị giao ban định kỳ tháng 6/2013 để đánh giá hoạt động báo chí trên địa bàn trong tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tuyên truyền tháng 6. Đồng chí Tô Hồng Hải, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin & truyền thông chủ trì hội nghị.

 

Trong tháng 5, công tác thông tin tuyên truyền cũng như việc thực hiện Luật Báo chí trên địa bàn đã đạt được một số kết quả quan trọng. Nổi bật, đã tuyên truyền đúng định hướng và đậm nét các sự kiện chính trị, thời sự, văn hóa như: Các hoạt động kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và biểu dương khen thưởng điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tấm gương dũng cảm quên mình cứu 5 em nhỏ của đoàn viên Nguyễn Văn Nam; các vấn đề nóng nảy sinh trong đời sống kinh tế xã hội nhất là vấn đề tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; việc giống lúa BC 15 bị lép hạt gây thiệt hại lớn cho người nông dân.

 

Trong tháng 5 đã có 12 địa phương, 4 đơn vị trả lời 32 nội dung liên quan mà báo chí phản ánh. Tuy nhiên, một số vấn đề báo chí nêu chưa được quan tâm giải quyết dứt điểm như: Tình trạng ô nhiễm môi trường; những bất cập trong việc ổn định cuộc sống dân sinh ở các khu tái định cư, lấn chiến lòng lề đường ở TP. Vinh, xe quá khổ quá tải và các sai phạm trong thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật nhà nước.v.v…

 

Trao đổi tại hội nghị, các cơ quan báo chí đề cập cần chỉ đạo các cơ quan đơn vị có trách nhiệm xử lý triệt để các vấn đề báo nêu, khắc phục tình trạng né tránh hoặc xử lý theo kiểu đối phó gây phức tạp trong quần chúng nhân dân; cần tổ chức phổ biến để các tổ chức và cá nhân thực hiện nghiêm túc quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin, trả lời báo nêu tránh tình trạng một số cán bộ, công chức,nhận thức chưa đầy đủ nên chưa tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp.

 

Hội nghị cũng được nghe đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty CP Xi măng Hoàng Mai cung cấp một số vấn đề bạn đọc quan tâm, nhất là việc giống lúa BC15 lép hạt trong vụ xuân 2013, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm và việc thu gom giấy chứng đất lâm nghiệp của một số doanh nghiệp làm dự án sai quy định.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Hồng Hải đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí cũng như việc xử lý vấn đề báo nêu của các cơ quan liên quan; đồng thời làm rõ một số vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm; lưu ý các cơ quan báo chí cần nâng cao vai trò trách nhiệm thực hiện tốt định hướng 8 nội dung trọng tâm tuyên truyền trong tháng 6, khắc phục việc tuyên truyền trùng lặp, thiếu khách quan, trung thực; đồng thời cần tập trung làm tốt các hoạt động kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 nhằm cổ vũ động viên khích lệ đội ngũ cán bộ báo chí tiếp tục cống hiến vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của quê hương, đất nước.


V.Đ