(Baonghean.vn) - Sáng 14/4/2014, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BQP ngày 22/3/2010 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 chủ trì hội nghị.
 
images960744_anh_2__1_.jpgThiếu tướng Nguyễn Tân Cương, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 4 phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
 
Qua 4 năm thực hiện nhiệm vụ giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, từ cơ quan Quân khu 4 cho đến các đơn vị đã tổ chức triển thực hiện nghiêm túc, việc tra cứu, tổng hợp, thông tin, tái hiện các đầu mối đơn vị của Quân khu trong thời kỳ chiến tranh, thu thập các thông tin của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng trong thời kỳ chiến tranh phối thuộc chiến đấu với Quân khu 4 trên địa bàn.
   
Đến nay, đã thu thập được 11190 thông tin cần giải mã, tra cứu được 1054 phiên hiệu đơn vị từ cấp tiểu đoàn trở lên; 1780 hòm thư cấp đại đội và tương đương trong thời kỳ chiến tranh; 5976 thông tin về ngày thành lập, mặt trận chiến trường, địa điểm đóng quân của các đơn vị. Tái dựng được 144/1665 đầu mối đơn vị từ cấp đại đội tương đương trở lên đạt trên 86%; tiếp  nhận 35 thông tin giải mã của các đơn vị không thuộc Quân khu 4. 
   
Tại hội nghị, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 7 tập thể ; 9 cá nhân và đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 2 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
 
Hồ Việt