(Baonghean.vn) - Chiều 21/1, phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu đã tổ chức hội thảo chuyên môn cấp huyện môn âm nhạc và mỹ thuật.
 
Tham gia hội thảo có 150 cán bộ giáo viên (53 giáo viên âm nhạc, 55 giáo viên mỹ thuật và 42 cán bộ quản lý) đến từ 42  trường tiểu học trong toàn huyện.
 
Hội thảo nhằm mục đích nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên trong chỉ đạo và thực hiện chuyển dần từ dạy học sang hoạt động giáo dục đối với các môn âm nhạc và mỹ thuật; phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy, sáng tạo của học sinh, sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng môn học, phát triển kỹ năng học sinh, tinh giản lý thuyết…
 
images1121304_nhi_u___nghia_thi_t_th_c_t__bu_i_h_i_th_o.jpg.jpgNhiều ý nghĩa thiết thực từ buổi hội thảo
 
Tham gia hội thảo, các cán bộ giáo viên được dự 2 tiết dạy thể nghiệm (1 tiết âm nhạc và 1 tiết mỹ thuật), từ đó rút kinh nghiệm cho các tiết dạy. Bên cạnh đó, các trường cũng nêu lên những khó khăn, thuận lợi và giải pháp khi thực hiện chuyển đổi dần từ dạy học sang hoạt động giáo dục đối với 2 môn Mỹ thuật và Âm nhạc. Đồng thời, các trường thống nhất sử dụng tài liệu và phân phối chương trình, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học; cách đánh giá học sinh, cách ghi hồ sơ.
 
Ông Mai Ngọc Long - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT và nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 bậc tiểu học, phòng đã tham mưu, xây dựng kế hoạch, chương trình hội thảo. Trước đó, Phòng đã tổ chức buổi chuyên đề về tổ chức chuyển đổi từ dạy học sang hoạt động giáo dục.
 
Tiết dạy mẫu thử nghiệm môn Mỹ thuật
 
Chia sẻ về ý nghĩa của buổi hội thảo, thầy giáo Bùi Sỹ Cường - Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Diễn Châu cho rằng: Qua các nội dung hội thảo, các giáo viên bộ môn cũng như cán bộ quản lý nâng cao được chuyên môn, đặc biệt các phương pháp và hình thức đối với nhiệm vụ mới theo tinh thần chỉ đạo của các cấp. Từ đó, góp phần nâng chất lượng giảng dạy đối với 2 môn Âm nhạc và Mỹ thuật trong các trường tiểu học của huyện.
 
 
Nguyễn Nam