Triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Nghệ An được các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Trên các ấn phẩm Báo Nghệ An, mỗi năm có hàng trăm tin, bài, chùm ảnh, video clip cập nhật, tuyên truyền những thông tin chính sách mới về du lịch; quảng bá danh lam thắng cảnh và những điểm đến mới ở các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.
Sự vào cuộc tích cực của công tác truyền thông là yếu tố góp phần làm nên những bước tiến đáng ghi nhận của ngành Du lịch Nghệ An những năm qua.
Năm 2017, toàn tỉnh đón 5,96 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,85 triệu lượt khách lưu trú, bằng 135% so với năm 2016 và đạt 106,9% kế hoạch năm; có 109.100 lượt khách quốc tế, bằng 142% so với năm 2016. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 6.086 tỷ đồng, trong đó doanh thu các dịch vụ du lịch đạt 3.092 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2016 và đạt 120,8% kế hoạch năm.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã cùng thảo luận, bàn bạc một số nội dung tuyên truyền trọng điểm về du lịch trong thời gian tới.
Theo đó, 2 đơn vị sẽ phối hợp giới thiệu về thế mạnh trên các lĩnh vực: khu, điểm du lịch, nét đẹp văn hóa, ẩm thực, lễ hội, vui chơi - giải trí, nghỉ dưỡng, tour, tuyến du lịch nội tỉnh, đặc sản và một số loại hình, sản phẩm phục vụ du lịch riêng có ở Nghệ An.
2 đơn vị thống nhất sẽ phối hợp xây dựng các chuyên trang du lịch trên các ấn phẩm Báo Nghệ An, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch tỉnh nhà; góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Nghệ An, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vào lĩnh vực này.
Tại buổi lễ, lãnh đạo 2 đơn vị cùng ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, giới thiệu quảng bá du lịch trên Báo Nghệ An giai đoạn 2018 - 2020.