(Baonghean.vn) - Chiều 29/11/2013, tại T.p Vinh, Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU) tổ chức Phiên họp kỹ thuật lần thứ nhất của Dự án EU và 3 tỉnh Bắc miền Trung. 
 
Tham dự Phiên họp có Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, giám đốc dự án EU, đại diện lãnh đạo của Sở VHTTDL Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh, Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Thông tin XTDL, Hiệp hội Du lịch của 3 tỉnh…
 
images884760_1.jpgQuang cảnh phiên họp
 
Sau khi nghe trình bày về tình hình và kế  hoạch phát triển du lịch của 3 tỉnh (Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh), đại diện Dự án EU lắng nghe và tập trung phân tích, trao đổi về các nội dung chính của chương trình: quan điểm của Dự án EU về tổ chức quản lý điểm đến của 3 tỉnh Bắc miền Trung, cơ chế hỗ trợ của Dự án EU đối với các tổ chức quản lý điểm đến vùng. Trong đó nhấn mạnh đến các nội dung hỗ trợ xây dựng phát triển điểm đến bao gồm thành lập tổ chức quản lý điểm đến đa thành phần, xây dựng quy hoạch du lịch vùng, phát triển sản phẩm có trách nhiệm, quảng bá và xúc tiến điểm đến vùng, đào tạo nâng cao năng lực nguồn nhân lực và tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm. Qua đây, Dự án EU cũng thông qua Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý điểm đến du lịch 3 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh- Nghệ - Tĩnh).
 
Cũng tại Phiên họp Dự án EU đã vui mừng công bố 2 gói hỗ trợ về vật chất đã được phê duyệt: Xây dựng Nhà Văn hóa Vĩnh Lộc (Vĩnh Tiến – Gần thành Nhà Hồ) và gói hỗ trợ các thiết bị đào tạo cho Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật số 1 Nghệ An. Dự án EU sẽ hỗ trợ nhiều gói về đào tạo nguồn nhân lực du lịch có trách nhiệm với môi trường, xã hội và các gói hỗ trợ khác liên quan đến điều tra khảo sát nghiên cứu đánh giá…
 
Sau khi nghe những ý kiến trình bày của Dự án EU, các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến đồng thời bàn kế hoạch tổ chức Phiên họp kỹ thuật lần thứ 2 của Dự án EU và 3 tỉnh Bắc miền Trung. Theo đó, Phiên họp lần thứ 2 và thứ 3 sẽ được tổ chức luân phiên tại Hà Tĩnh (dự kiến cuối tháng 2) và tại Thanh Hóa (dự kiến cuối tháng 5) năm 2014.
 
Vương Bằng